2010: Thị phần vận tải hàng không VN sẽ lớn nhất trên thế giới
Trang 1 trong tổng số 1 trang
2010: Thị phần vận tải hàng không VN sẽ lớn nhất trên thế giới
Ngày 30/9, ông Giovanni Bisignani – Tổng giám đốc và CEO của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) đã đến thăm và làm việc chính thức lần đầu tiên tại Việt Nam.
Theo Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), lưu lượng vận tải hàng không quốc tế trong tháng 8 tiếp tục giảm. Cụ thể: tăng trưởng nhu cầu vận tải hành khách quốc tế trong tháng 8 giảm xuống còn 1,3%, tiếp theo mức tăng trưởng đáng thất vọng 1,9% trong tháng 7. Hệ số tải cho vận tải hành khách giảm xuống mức 79,2%, giảm mạnh từ mức 81% cùng kỳ năm ngoái khi mức tăng trưởng năng lực vận tải vượt xa mức tăng cầu.
Lưu lượng vận tải hàng hoá quốc tế có sự suy giảm tháng thứ ba liên tiếp với mức giảm -2,7% tiếp theo các mức giảm -1,9% vào tháng 7 và -0,8% vào tháng 6.
Vận tải hoàng hóa trên không có sự suy giảm trong ba tháng qua, dẫn đầu là các hãng hàng không khu vực châu Á Thái Bình Dương với mức giảm -6,5% trong tháng 7 và -6,8% trong tháng 8.
Ông Giovanni Bisignani cho rằng: “Mức suy giảm diễn ra quá nhanh chóng làm cho các hãng hàng không không kịp điều chỉnh năng lực vận chuyển. Mặc dù giá dầu giảm làm giảm áp lực lên chi phí, chi phí nhiên liệu vẫn cao hơn 30% so với một năm trước đây. Và với mức tăng lưu lượng vận tải tiếp tục suy giảm, ngành hàng không sẽ vẫn phải chịu lỗ ở mức 5,2 tỉ USD trong năm nay.”
Tuy nhiên, khi đề cập tới vấn đề ngành hàng không tại Việt Nam, ông cho rằng: “Việt Nam là một trong mười thị trường có tốc độ tăng trưởng cao nhất trên toàn thế giới và là thị trường quan trọng của khu vực châu Á – Thái Bình Dương năng động, khu vực sẽ có thị phần vận tải hàng không lớn nhất trên thế giới vào năm 2010”.
Ông Giovanni Bisignani cũng đánh giá cao một số quyết định của Chính phủ Việt Nam trong thời gian gần đây khi Chính phủ đã có tầm nhìn sáng suốt để ngành hàng không đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Việt Nam và đã có những quyết định đúng đắn hỗ trợ ngành hàng không. Chính vì vậy ngành hàng không Việt Nam "trong khi vẫn phải trải qua các thách thức chung của ngành hàng không toàn cầu, lại là một điểm sáng".
Ông còn cho rằng, Việt Nam đã tự do hóa để mở rộng thị trường và tạo ra các cơ hội mới. Việc chính phủ loại bỏ 15% mức thuế nhập khẩu nhiên liệu máy bay là bước đi quan trọng và đúng hướng.
Việc nâng cấp hạ tầng kỹ thuật gần đây phục vụ công tác quản lý bay thông qua nâng cấp năng lực liên kết dữ liệu sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm số các chuyến bay bị trễ. Tất cả các hoạt động này là phù hợp với yêu cầu cần có sự thay đổi triệt để của ngành hàng không để vượt qua các thách thức của ngành hàng không toàn cầu.
Bisignani cũng đề cập tới các thách thức đặt ra phía trước. “Khi Việt Nam mở rộng hoạt động và tiến lên phía trước, điều quan trọng là phải dựa trên các chuẩn mức quốc tế làm xương sống cho sự phát triển của ngành hàng không. Đối với cơ sở hạ tầng, đó là yêu cầu tham vấn thường xuyên với các hãng hàng không để đáp ứng các yêu cầu của ngành hàng không và các chính sách tính cước phí tuân thủ theo các chuẩn mực của ICAO -công bằng, xuất phát từ chi phí, minh bạch và không phân biệt đối xử”.
Ông khẳng định, Việt Nam đã chuyển đổi thành công sang sử dụng vé điện tử đáp ứng yêu cầu về thời hạn chót theo quy định toàn cầu từ ngày 1/6. Việc đảm bảo rằng Việt Nam sẵn sàng cho vận tải hàng hóa trên không điện tử (e-frieight) là bước đi quan trọng tiếp theo. Điều này có nghĩa là việc sớm tham gia công ước Montreal nhằm thừa nhận giá trị của các hoá đơn và tài liệu hải quan điện tử.
Ông cũng nói rõ mục đích chuyến thăm và làm việc lần này của IATA tại Việt Nam là sẽ mở văn phòng IATA tại Việt Nam để tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác đồng thời bảo đảm an toàn đường không qua việc kiểm tra an toàn khai thác hàng không IATA.
IATA là Hiệp hội toàn cầu của các hãng vận tải hàng không quốc tế trên toàn thế giới. IATA gồm 230 hãng hàng không thành viên và chiếm tới 93% tổng lưu lượng vận tải hàng không quốc tế theo lịch trình. Vietnam Airlines là thành viên của IATA từ năm 2006 và đã đăng ký IOSA.
Theo Diễn Đàn Doanh Nghiệp
Theo Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), lưu lượng vận tải hàng không quốc tế trong tháng 8 tiếp tục giảm. Cụ thể: tăng trưởng nhu cầu vận tải hành khách quốc tế trong tháng 8 giảm xuống còn 1,3%, tiếp theo mức tăng trưởng đáng thất vọng 1,9% trong tháng 7. Hệ số tải cho vận tải hành khách giảm xuống mức 79,2%, giảm mạnh từ mức 81% cùng kỳ năm ngoái khi mức tăng trưởng năng lực vận tải vượt xa mức tăng cầu.
Lưu lượng vận tải hàng hoá quốc tế có sự suy giảm tháng thứ ba liên tiếp với mức giảm -2,7% tiếp theo các mức giảm -1,9% vào tháng 7 và -0,8% vào tháng 6.
Vận tải hoàng hóa trên không có sự suy giảm trong ba tháng qua, dẫn đầu là các hãng hàng không khu vực châu Á Thái Bình Dương với mức giảm -6,5% trong tháng 7 và -6,8% trong tháng 8.
Ông Giovanni Bisignani cho rằng: “Mức suy giảm diễn ra quá nhanh chóng làm cho các hãng hàng không không kịp điều chỉnh năng lực vận chuyển. Mặc dù giá dầu giảm làm giảm áp lực lên chi phí, chi phí nhiên liệu vẫn cao hơn 30% so với một năm trước đây. Và với mức tăng lưu lượng vận tải tiếp tục suy giảm, ngành hàng không sẽ vẫn phải chịu lỗ ở mức 5,2 tỉ USD trong năm nay.”
Tuy nhiên, khi đề cập tới vấn đề ngành hàng không tại Việt Nam, ông cho rằng: “Việt Nam là một trong mười thị trường có tốc độ tăng trưởng cao nhất trên toàn thế giới và là thị trường quan trọng của khu vực châu Á – Thái Bình Dương năng động, khu vực sẽ có thị phần vận tải hàng không lớn nhất trên thế giới vào năm 2010”.
Ông Giovanni Bisignani cũng đánh giá cao một số quyết định của Chính phủ Việt Nam trong thời gian gần đây khi Chính phủ đã có tầm nhìn sáng suốt để ngành hàng không đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Việt Nam và đã có những quyết định đúng đắn hỗ trợ ngành hàng không. Chính vì vậy ngành hàng không Việt Nam "trong khi vẫn phải trải qua các thách thức chung của ngành hàng không toàn cầu, lại là một điểm sáng".
Ông còn cho rằng, Việt Nam đã tự do hóa để mở rộng thị trường và tạo ra các cơ hội mới. Việc chính phủ loại bỏ 15% mức thuế nhập khẩu nhiên liệu máy bay là bước đi quan trọng và đúng hướng.
Việc nâng cấp hạ tầng kỹ thuật gần đây phục vụ công tác quản lý bay thông qua nâng cấp năng lực liên kết dữ liệu sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm số các chuyến bay bị trễ. Tất cả các hoạt động này là phù hợp với yêu cầu cần có sự thay đổi triệt để của ngành hàng không để vượt qua các thách thức của ngành hàng không toàn cầu.
Bisignani cũng đề cập tới các thách thức đặt ra phía trước. “Khi Việt Nam mở rộng hoạt động và tiến lên phía trước, điều quan trọng là phải dựa trên các chuẩn mức quốc tế làm xương sống cho sự phát triển của ngành hàng không. Đối với cơ sở hạ tầng, đó là yêu cầu tham vấn thường xuyên với các hãng hàng không để đáp ứng các yêu cầu của ngành hàng không và các chính sách tính cước phí tuân thủ theo các chuẩn mực của ICAO -công bằng, xuất phát từ chi phí, minh bạch và không phân biệt đối xử”.
Ông khẳng định, Việt Nam đã chuyển đổi thành công sang sử dụng vé điện tử đáp ứng yêu cầu về thời hạn chót theo quy định toàn cầu từ ngày 1/6. Việc đảm bảo rằng Việt Nam sẵn sàng cho vận tải hàng hóa trên không điện tử (e-frieight) là bước đi quan trọng tiếp theo. Điều này có nghĩa là việc sớm tham gia công ước Montreal nhằm thừa nhận giá trị của các hoá đơn và tài liệu hải quan điện tử.
Ông cũng nói rõ mục đích chuyến thăm và làm việc lần này của IATA tại Việt Nam là sẽ mở văn phòng IATA tại Việt Nam để tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác đồng thời bảo đảm an toàn đường không qua việc kiểm tra an toàn khai thác hàng không IATA.
IATA là Hiệp hội toàn cầu của các hãng vận tải hàng không quốc tế trên toàn thế giới. IATA gồm 230 hãng hàng không thành viên và chiếm tới 93% tổng lưu lượng vận tải hàng không quốc tế theo lịch trình. Vietnam Airlines là thành viên của IATA từ năm 2006 và đã đăng ký IOSA.
Theo Diễn Đàn Doanh Nghiệp
Similar topics
» Boeing giải thích việc chậm giao 787
» [b]Năm 2010, Cảng HKQT Nội Bài sẽ có thêm nhà ga
» Chiến tranh thế giới thứ 3 vào năm 2010?
» Thống kê 1000 giờ tình nguyện giai đoạn 2008-2010
» [b]Năm 2010, Cảng HKQT Nội Bài sẽ có thêm nhà ga
» Chiến tranh thế giới thứ 3 vào năm 2010?
» Thống kê 1000 giờ tình nguyện giai đoạn 2008-2010
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết