Việt Nam Triển khai nhiều dự án cảng hàng không lớn
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Việt Nam Triển khai nhiều dự án cảng hàng không lớn
Với hàng loạt dự án mở rộng hoặc xây mới đang được triển khai, ngành hàng không đang ráo riết thực hiện mục tiêu đến năm 2020 sẽ có 26 cảng hàng không trên cả nước, trong đó có 10 cảng quốc tế.
Theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không do Bộ Giao thông, vận tải xây dựng, 10 cảng hàng không quốc tế này bao gồm Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Chu Lai, Cam Ranh, Long Thành, Cần Thơ và Phú Quốc.
Dự kiến, tổng nguồn vốn dành cho việc hoàn thiện hệ thống cảng này đến năm 2020 khoảng 221.500 tỷ đồng, sẽ được huy động từ nhiều nguồn trong và ngoài nước.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Phạm Quý Tiêu cho biết, ở phía Bắc, Chính phủ vừa phê duyệt quy hoạch mới cho cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) theo hướng mở rộng về phía Nam, xây thêm nhà ga hành khách để đạt công suất thông cảng khoảng 50 triệu khách/năm vào năm 2020. Lượng khách thông qua cảng năm nay được dự kiến đạt gần 8 triệu người.
Ở khu vực phía Nam, trong khi chờ đợi triển khai xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai) công suất 100 triệu khách/năm, Cục Hàng không Việt Nam đang xem xét điều chỉnh quy hoạch mở rộng cảng hàng không Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) để có thể đáp ứng chỗ đỗ cho khoảng 70 máy bay vào năm 2015.
Theo dự kiến điều chỉnh quy hoạch lần này, tới năm 2015, cảng hàng không Tân Sơn Nhất sẽ đạt công suất 23,5 triệu khách và hơn 600 ngàn tấn hàng hóa thông qua cảng mỗi năm.
Cùng với việc mở rộng các sân bay lớn, mới đây, một loạt cảng hàng không cũng được đầu tư nâng cấp thành sân bay dự bị đủ tiêu chuẩn, chẳng hạn như cảng hàng không Đà Nẵng sẽ là điểm dự bị cho cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất, cảng hàng không Cát Bi (Hải Phòng) dự bị cho cảng hàng không Nội Bài.
Khu vực đồng bằng Cửu Long cũng đang khá sôi động với các dự án tại Kiên Giang, Cần Thơ. Tại cảng hàng không Phú Quốc (Kiên Giang), một dự án xây dựng sân bay mới sử dụng cho các loại máy bay tầm ngắn và trung đã được khởi động cùng nhà ga hành khách công suất 2 triệu khách/năm. Cảng hàng không Rạch Giá thì được mở rộng để tiếp nhận 300.000 hành khách/năm vào năm 2015.
Vào tháng 5/2010, nhà ga cảng hàng không quốc tế Cần Thơ công suất 3 triệu hành khách/năm cũng sẽ được đưa vào khai thác.
Trên cao nguyên Lâm Đồng, cảng hàng không Liên Khương cũng đã được triển khai đầu tư xây dựng và cải tạo đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay, nhà ga hành khách, đảm bảo đến năm 2015 đạt công suất trên 943.000 khách/năm.
Tại khu vực miền Trung, sân bay Chu Lai (Quảng Nam) được đầu tư khoảng 11.000 tỷ đồng để xây dựng nhà ga hành khách mới để đạt công suất trên 2,2 triệu hành khách vào năm 2015.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay cả nước có 20 cảng hàng không, trong đó có 5 cảng quốc tế, tổng công suất đón khách đạt khoảng 30 triệu người/năm./.
Theo TTXVN
Theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không do Bộ Giao thông, vận tải xây dựng, 10 cảng hàng không quốc tế này bao gồm Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Chu Lai, Cam Ranh, Long Thành, Cần Thơ và Phú Quốc.
Dự kiến, tổng nguồn vốn dành cho việc hoàn thiện hệ thống cảng này đến năm 2020 khoảng 221.500 tỷ đồng, sẽ được huy động từ nhiều nguồn trong và ngoài nước.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Phạm Quý Tiêu cho biết, ở phía Bắc, Chính phủ vừa phê duyệt quy hoạch mới cho cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) theo hướng mở rộng về phía Nam, xây thêm nhà ga hành khách để đạt công suất thông cảng khoảng 50 triệu khách/năm vào năm 2020. Lượng khách thông qua cảng năm nay được dự kiến đạt gần 8 triệu người.
Ở khu vực phía Nam, trong khi chờ đợi triển khai xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai) công suất 100 triệu khách/năm, Cục Hàng không Việt Nam đang xem xét điều chỉnh quy hoạch mở rộng cảng hàng không Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) để có thể đáp ứng chỗ đỗ cho khoảng 70 máy bay vào năm 2015.
Theo dự kiến điều chỉnh quy hoạch lần này, tới năm 2015, cảng hàng không Tân Sơn Nhất sẽ đạt công suất 23,5 triệu khách và hơn 600 ngàn tấn hàng hóa thông qua cảng mỗi năm.
Cùng với việc mở rộng các sân bay lớn, mới đây, một loạt cảng hàng không cũng được đầu tư nâng cấp thành sân bay dự bị đủ tiêu chuẩn, chẳng hạn như cảng hàng không Đà Nẵng sẽ là điểm dự bị cho cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất, cảng hàng không Cát Bi (Hải Phòng) dự bị cho cảng hàng không Nội Bài.
Khu vực đồng bằng Cửu Long cũng đang khá sôi động với các dự án tại Kiên Giang, Cần Thơ. Tại cảng hàng không Phú Quốc (Kiên Giang), một dự án xây dựng sân bay mới sử dụng cho các loại máy bay tầm ngắn và trung đã được khởi động cùng nhà ga hành khách công suất 2 triệu khách/năm. Cảng hàng không Rạch Giá thì được mở rộng để tiếp nhận 300.000 hành khách/năm vào năm 2015.
Vào tháng 5/2010, nhà ga cảng hàng không quốc tế Cần Thơ công suất 3 triệu hành khách/năm cũng sẽ được đưa vào khai thác.
Trên cao nguyên Lâm Đồng, cảng hàng không Liên Khương cũng đã được triển khai đầu tư xây dựng và cải tạo đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay, nhà ga hành khách, đảm bảo đến năm 2015 đạt công suất trên 943.000 khách/năm.
Tại khu vực miền Trung, sân bay Chu Lai (Quảng Nam) được đầu tư khoảng 11.000 tỷ đồng để xây dựng nhà ga hành khách mới để đạt công suất trên 2,2 triệu hành khách vào năm 2015.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay cả nước có 20 cảng hàng không, trong đó có 5 cảng quốc tế, tổng công suất đón khách đạt khoảng 30 triệu người/năm./.
Theo TTXVN
highflyer- Sinh viên năm 3
- Tổng số bài gửi : 178
Registration date : 28/10/2007
Similar topics
» Sân bay Gia Lâm sẽ được khai thác vận tải dân dụng
» PA khai trương đường bay TP.HCM - Nghệ An
» Vietnam Airlines chính thức triển khai dịch vụ check-in trực tuyến
» Ý kiến của hành khách về sân bay Nội bài
» Sắp đưa cảng hàng không Cần Thơ vào khai thác
» PA khai trương đường bay TP.HCM - Nghệ An
» Vietnam Airlines chính thức triển khai dịch vụ check-in trực tuyến
» Ý kiến của hành khách về sân bay Nội bài
» Sắp đưa cảng hàng không Cần Thơ vào khai thác
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết