Sân bay Gia Lâm sẽ được khai thác vận tải dân dụng
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Sân bay Gia Lâm sẽ được khai thác vận tải dân dụng
Ngày 25-9, Cục hàng không Việt Nam đã tổ chức công bố quy hoạch tổng thể Cảng hàng không Gia Lâm (Hà Nội) giai đoạn đến 2015, định hướng đến 2025. Theo đó, sân bay Gia Lâm sẽ được sử dụng làm sân bay dùng chung giữa dân dụng và quân sự.
Cảng hàng không Gia Lâm có tổng diện tích khu vực sân bay là 302,61 ha, trong đó khối cơ quan hàng không dân dụng quản lý 76,72 ha; diện tích quy hoạch quân sự là 144,44 ha, 66,40 ha dùng chung và 15,05 ha do Cảng hàng không quản lý. Tổng mức đầu tư dự kiến để xây dựng hạ tầng đáp ứng nhu cầu khai thác dân dụng tại sân Gia Lâm là 286,6 tỷ đồng, trong đó giai đoạn từ nay đến 2015 là 136,7 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, sân bay Gia Lâm sẽ đạt cấp cảng 3C (theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế-ICAO) và sân bay quân sự cấp II có khả năng tiếp nhận máy bay loại ATR 72, Fokker 70 hoặc tương đương.
Dự kiến, các tuyến bay ưu tiên khai thác từ sân bay Gia Lâm sẽ gồm: Gia Lâm-Điện Biên, Gia Lâm-Nà Sản, Gia Lâm-Vinh… Theo tính toán, đến 2015, sân bay Gia Lâm có khả năng tiếp nhận 162 nghìn lượt hành khách/năm, đến 2025 là 290 nghìn lượt hành khách/năm nhằm góp phần giảm tải cho sân bay quốc tế Nội Bài.
Theo Tuổi trẻ
Cảng hàng không Gia Lâm có tổng diện tích khu vực sân bay là 302,61 ha, trong đó khối cơ quan hàng không dân dụng quản lý 76,72 ha; diện tích quy hoạch quân sự là 144,44 ha, 66,40 ha dùng chung và 15,05 ha do Cảng hàng không quản lý. Tổng mức đầu tư dự kiến để xây dựng hạ tầng đáp ứng nhu cầu khai thác dân dụng tại sân Gia Lâm là 286,6 tỷ đồng, trong đó giai đoạn từ nay đến 2015 là 136,7 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, sân bay Gia Lâm sẽ đạt cấp cảng 3C (theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế-ICAO) và sân bay quân sự cấp II có khả năng tiếp nhận máy bay loại ATR 72, Fokker 70 hoặc tương đương.
Dự kiến, các tuyến bay ưu tiên khai thác từ sân bay Gia Lâm sẽ gồm: Gia Lâm-Điện Biên, Gia Lâm-Nà Sản, Gia Lâm-Vinh… Theo tính toán, đến 2015, sân bay Gia Lâm có khả năng tiếp nhận 162 nghìn lượt hành khách/năm, đến 2025 là 290 nghìn lượt hành khách/năm nhằm góp phần giảm tải cho sân bay quốc tế Nội Bài.
Theo Tuổi trẻ
Similar topics
» Việt Nam Triển khai nhiều dự án cảng hàng không lớn
» Sắp đưa cảng hàng không Cần Thơ vào khai thác
» PA khai trương đường bay TP.HCM - Nghệ An
» SB Bắc Kinh: tạm đóng cửa trong buổi lễ khai mạc Oplympic 2008
» Tân Sơn Nhất sau một năm khai thác
» Sắp đưa cảng hàng không Cần Thơ vào khai thác
» PA khai trương đường bay TP.HCM - Nghệ An
» SB Bắc Kinh: tạm đóng cửa trong buổi lễ khai mạc Oplympic 2008
» Tân Sơn Nhất sau một năm khai thác
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết