Vé hàng không giá rẻ: Nghịch lý hay mẹo quảng cáo
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Vé hàng không giá rẻ: Nghịch lý hay mẹo quảng cáo
Trong bối cảnh xăng dầu tăng giá chóng mặt, các hãng hàng không trong nước lao đao, các hãng hàng không nước ngoài ngừng bay hàng loạt hoặc gắng gượng... thì các hãng hàng không giá rẻ lại tung ra hàng loạt khuyến mãi với mức giá thấp khó có thể tưởng tượng.
Đây phải chăng là một nghịch lý?
Giá vé hấp dẫn...
Có thể nói những chiêu khuyến mãi của các hãng hàng không giá rẻ trong bối cảnh các hãng hàng không phải tăng đủ các khoản phụ phí để bù đắp giá xăng tăng, nghe qua là cực kỳ hấp dẫn với khách hàng.
Đơn cử Jetstar Pacific Airlines chính thức mở bán 10.000 vé giá rẻ đầu tiên chỉ 15.000 đồng trên các đường bay nội địa tại website: www.jetstar.com nhân sự kiện gia nhập cùng hệ thống thương hiệu Jetstar toàn cầu và thực hiện cam kết "Giá rẻ hàng ngày. Mọi người cùng bay" vào 11 giờ đến 21 giờ ngày 28.5.2008. Trong khi giá vé nội địa thông thường trên các chặng bay nội địa từ 600.000 - 1.700.000 đồng/vé một chiều thì con số 15.000 đồng/vé quả là... mơ.
Tương tự chương trình khuyến mãi vé miễn cước được quảng cáo là vô cùng được trông đợi của AirAsia (AA) trong vòng 3 ngày từ ngày 14 đến 16.5.2008 và chỉ áp dụng cho những vé đặt trực tuyến tại website của hãng www.airasia.com cho những chuyến bay từ ngày 12.1 đến 30.4.2009, bao gồm các đường bay tới tất cả 6 sân bay chính của hãng tại Kuala Lumpur, Johor Bahru, Kota Kinabalu, Kuching, Jakarta và Bangkok còn hấp dẫn hơn nữa! Giá vé hấp dẫn như vậy trong khi các hãng hàng không truyền thống đang khai thác cùng đường bay bán giá vé hàng trăm USD!...
... nhưng cửa vào quá hẹp
Một trong những nguyên tắc của loại vé khuyến mãi là kèm theo rất nhiều điều kiện ngặt nghèo. Đây chỉ là cách điều tiết của các hãng hàng không để nhiều người mua vé giá bình thường, thậm chí giá cao, bù đắp cho một số người bay giá rẻ.
Mặt khác, khi tính toán cân đối thu chi một chuyến bay thường các hãng hàng không chỉ tính hệ số sử dụng ghế dưới 100%. Vì thế thêm một số hành khách bay miễn cước, chuyến bay vẫn không bị đội chi phí.
Tuy nhiên trên một chuyến bay số vé giá rẻ nhất như 15.000 đồng hay 0 USD chỉ được mở một tỉ lệ rất nhỏ. Chỉ người nào nhanh chân mới có thể đặt được giống như bốc thăm trúng thưởng vậy.
Ngoài ra, các vé giá rẻ hoàn toàn không dễ mua. Ví dụ JPA khuyến mãi 10.000 vé nhưng chỉ cho đặt và mua vé trên mạng với khoảng thời gian vẻn vẹn gần nửa ngày từ 11- 21 giờ ngày 28.5 áp dụng cho hành khách chỉ mang hành lý xách tay dưới 7kg và khởi hành trên các chuyến bay từ ngày 8.9.2008 đến 25.10.2008.
Hành khách mua vé còn cần có 1 trong 4 loại thẻ của Visa, Master Card, JCB, American Express do các ngân hàng trong nước và quốc tế phát hành. Xem ra với bối cảnh VN hiện nay, số người hội đủ điều kiện để mua vé giá rẻ không nhiều.
Hay như AA khuyến mãi vé miễn phí đặt trong 3 ngày từ 14-16.5 nhưng lại cho các chuyến bay mãi 12.1- 30.4.2009 thì thử hỏi có bao nhiêu người có kế hoạch bay trước nhiều ngày như thế?. Các loại vé giá rẻ lại còn kèm rất nhiều loại phí...
Các chiêu khuyến mãi là một trong những mẹo quảng cáo của hàng không giá rẻ vì thế cứ đến hẹn lại... khuyến mãi cũng là lẽ thường dù bối cảnh giá xăng đang tăng kinh hoàng.
Đây phải chăng là một nghịch lý?
Giá vé hấp dẫn...
Có thể nói những chiêu khuyến mãi của các hãng hàng không giá rẻ trong bối cảnh các hãng hàng không phải tăng đủ các khoản phụ phí để bù đắp giá xăng tăng, nghe qua là cực kỳ hấp dẫn với khách hàng.
Đơn cử Jetstar Pacific Airlines chính thức mở bán 10.000 vé giá rẻ đầu tiên chỉ 15.000 đồng trên các đường bay nội địa tại website: www.jetstar.com nhân sự kiện gia nhập cùng hệ thống thương hiệu Jetstar toàn cầu và thực hiện cam kết "Giá rẻ hàng ngày. Mọi người cùng bay" vào 11 giờ đến 21 giờ ngày 28.5.2008. Trong khi giá vé nội địa thông thường trên các chặng bay nội địa từ 600.000 - 1.700.000 đồng/vé một chiều thì con số 15.000 đồng/vé quả là... mơ.
Tương tự chương trình khuyến mãi vé miễn cước được quảng cáo là vô cùng được trông đợi của AirAsia (AA) trong vòng 3 ngày từ ngày 14 đến 16.5.2008 và chỉ áp dụng cho những vé đặt trực tuyến tại website của hãng www.airasia.com cho những chuyến bay từ ngày 12.1 đến 30.4.2009, bao gồm các đường bay tới tất cả 6 sân bay chính của hãng tại Kuala Lumpur, Johor Bahru, Kota Kinabalu, Kuching, Jakarta và Bangkok còn hấp dẫn hơn nữa! Giá vé hấp dẫn như vậy trong khi các hãng hàng không truyền thống đang khai thác cùng đường bay bán giá vé hàng trăm USD!...
... nhưng cửa vào quá hẹp
Một trong những nguyên tắc của loại vé khuyến mãi là kèm theo rất nhiều điều kiện ngặt nghèo. Đây chỉ là cách điều tiết của các hãng hàng không để nhiều người mua vé giá bình thường, thậm chí giá cao, bù đắp cho một số người bay giá rẻ.
Mặt khác, khi tính toán cân đối thu chi một chuyến bay thường các hãng hàng không chỉ tính hệ số sử dụng ghế dưới 100%. Vì thế thêm một số hành khách bay miễn cước, chuyến bay vẫn không bị đội chi phí.
Tuy nhiên trên một chuyến bay số vé giá rẻ nhất như 15.000 đồng hay 0 USD chỉ được mở một tỉ lệ rất nhỏ. Chỉ người nào nhanh chân mới có thể đặt được giống như bốc thăm trúng thưởng vậy.
Ngoài ra, các vé giá rẻ hoàn toàn không dễ mua. Ví dụ JPA khuyến mãi 10.000 vé nhưng chỉ cho đặt và mua vé trên mạng với khoảng thời gian vẻn vẹn gần nửa ngày từ 11- 21 giờ ngày 28.5 áp dụng cho hành khách chỉ mang hành lý xách tay dưới 7kg và khởi hành trên các chuyến bay từ ngày 8.9.2008 đến 25.10.2008.
Hành khách mua vé còn cần có 1 trong 4 loại thẻ của Visa, Master Card, JCB, American Express do các ngân hàng trong nước và quốc tế phát hành. Xem ra với bối cảnh VN hiện nay, số người hội đủ điều kiện để mua vé giá rẻ không nhiều.
Hay như AA khuyến mãi vé miễn phí đặt trong 3 ngày từ 14-16.5 nhưng lại cho các chuyến bay mãi 12.1- 30.4.2009 thì thử hỏi có bao nhiêu người có kế hoạch bay trước nhiều ngày như thế?. Các loại vé giá rẻ lại còn kèm rất nhiều loại phí...
Các chiêu khuyến mãi là một trong những mẹo quảng cáo của hàng không giá rẻ vì thế cứ đến hẹn lại... khuyến mãi cũng là lẽ thường dù bối cảnh giá xăng đang tăng kinh hoàng.
Theo Dautudung.com
Similar topics
» Soạn tin nhắn ủng hộ người nghèo, trẻ em khó
» Nghề Tiếp viên hàng không - Nên cân nhắc giữa được và mất
» Nghề Phi Công Mới Lạ... Nhưng Khó Hay Dễ?
» Sách hay: Đường vào nghề Hàng không
» Thông tin hội nghị, họp của Đoàn CCMB
» Nghề Tiếp viên hàng không - Nên cân nhắc giữa được và mất
» Nghề Phi Công Mới Lạ... Nhưng Khó Hay Dễ?
» Sách hay: Đường vào nghề Hàng không
» Thông tin hội nghị, họp của Đoàn CCMB
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết