Đưa kiến trúc Chùa Một Cột vào nhà ga T2
3 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Nét văn hoá truyền thống
Rất, rất nên đưa các nét văn hoá truyền thống trong thiết kế nhà ga T2 mới bởi đây là công trình trọng điểm, là cửa ngõ của Hà Nội, phải mang nét đặc trưng của Việt Nam. Trong thiết kế nội thất nên lồng ghép hài hoà một số hình ảnh, cảnh vật đặc trưng của Việt Nam để mọi người dễ nhận biết đó là công trình của Việt nam, miền Bắc Việt Nam thì càng tốt.
Tuy nhiên cũng không nên quá lạm dụng bởi Nhà ga hành khách là một công trình "công nghiệp" với công năng đặc thù. Hành khách đi và đến qua Cảng HK (nhà ga) được thuận tiện mới là điều quan trọng nhất.
PS.: Cả hai hình phối cảnh nhà ga này tôi đã xem trên website của Airport Technology. Chẳng hiểu họ lấy cái đó ở đâu ra. Chưa bao giờ có thiết kế mô hình của Nội Bài T2 như thế. Một số thông tin về dự án T2 Nội Bài của họ cũng không chính xác.
KHOATD
Tuy nhiên cũng không nên quá lạm dụng bởi Nhà ga hành khách là một công trình "công nghiệp" với công năng đặc thù. Hành khách đi và đến qua Cảng HK (nhà ga) được thuận tiện mới là điều quan trọng nhất.
PS.: Cả hai hình phối cảnh nhà ga này tôi đã xem trên website của Airport Technology. Chẳng hiểu họ lấy cái đó ở đâu ra. Chưa bao giờ có thiết kế mô hình của Nội Bài T2 như thế. Một số thông tin về dự án T2 Nội Bài của họ cũng không chính xác.
KHOATD
khoatd- Lớp 11
- Tổng số bài gửi : 98
Location : Noibai Airport
Registration date : 29/10/2007
Re: Đưa kiến trúc Chùa Một Cột vào nhà ga T2
Hy vọng là lãnh đạo sẽ duyệt được thiết kế vừa có tính dân tộc mà hiện đại xứng tầm CHK thủ đô đủ công suất phục vụ đến 2050. Còn đưa kiến trúc chùa một cột vào thì chắc để trong sảnh lúc vừa qua thủ tục XNC, giống như CHK Bangkok. Muốn to bề thế thì xây thành control tower (nghiêm túc đấy!)
1 Phối cảnh nhà ga T2 theo kiểu nhà cổ VN đây, các bạn thấy thế nào?
b772vn- Lớp 3
- Tổng số bài gửi : 15
Registration date : 29/06/2008
Đưa kiến trúc Chùa Một Cột vào nhà ga T2
Bộ Giao thông - Vân tải (GTVT) vừa yêu cầu Cụm cảng hàng không miền bắc chỉ đạo tư vấn nghiên cứu để đưa ý tưởng kiểu dáng Chùa Một Cột vào trong thiết kế nội thật nhà ga sau này.
Cụ thể, về phương án thiết kế sơ bộ, Bộ GTVT yêu cầu Cụm cảng hàng không miền bắc chỉ đạo tư vấn nghiên cứu hình dáng cột kèo truyến thống Việt Nam để điều chỉnh chi tiết đầu cột phương án 1 (Wing Complex) và phương án 3 (Silk Drape). Nghiên cứu để đưa ý tưởng kiểu dáng Chùa Một Cột vào trong thiết kế nội thất.
Về quy mô dự án, Bộ GTVT yêu cầu Cụm cảng chỉ đạo tư vấn hoàn chỉnh và trình cả 2 phương án. Phương án 1: nhà ga công suất 10 triệu hành khách/năm. Phương án 2: nhà ga công suất 15 triệu hành khách/năm, phần 2 cánh công suất 10 triệu hành khách/năm để khai thác nhà ga với công suất 10 triệu hành khách/năm.
Giai đoạn 2 của phương án 2 sẽ hành chỉnh nốt phần 2 cánh. Như vậy, đơn vị thiết kế sẽ phải tính toán phương án đầu tư ngay công suất 15 triệu hành khách/năm và có báo cáo tổng thể các phương án để lãnh đạo Bộ quyết định.
Về hệ thống cung cấp nhiên liệu, Bộ GTVT yêu cầu thiết kế hệ thống hoàn chỉnh bao gồm đường ống nằm dưới sân đỗ máy bay nhà ga T2 và kho cung cấp nhiên liệu. Chỉ đưa vào dự án chi phí giải phóng mặt bằng, chi phí đầu tư đường ống và chi phí tư vấn có liên quan. Chi phí đầu tư kho cung cấp nhiên liệu không đưa vào dự án này.
Dự kiến, cuối tháng 9/2008 các đơn vị hữu quan sẽ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Phương án tài chính (sau khi có ý kiến của Bộ Tài chính và Bộ KH&ĐT). Tháng 10/2008 sẽ phê duyệt phương án thiết kế sơ bộ (sau khi có ý kiến của Bộ Xây dựng và UBND TP Hà Nội về kiến trúc mặt đứng nhà ga).
Về phương án tài chính: Thủ tướng đã có ý kiến tại văn bản số 254/TB-VPCP ngày 10/12/2007 cho phép dự án sử dụng nguồn vốn vay trong nước từ quỹ dự trữ ngoại tế. Tuy nhiên, theo Bộ GTVT: “Tại văn bản số 364/QĐ-TTg ngày 7/4/2008 của Văn phòng Chính phủ chỉ phân bổ cho dự án là 420 tỷ đồng”.
Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không miền bắc lập phương án tài chính theo điều kiện vay vốn của Ngân hàng phát triển Việt Nam tại văn bản số 41/NHPT-TDTW ngày 29/8/2008. Theo phương án này, nếu hiệu quả tài chính thấp sẽ xây dựng phương án có thể hoàn vốn với phần còn lại đề nghị Nhà nước hỗ trợ.
Nguồn: Dân trí
Cụ thể, về phương án thiết kế sơ bộ, Bộ GTVT yêu cầu Cụm cảng hàng không miền bắc chỉ đạo tư vấn nghiên cứu hình dáng cột kèo truyến thống Việt Nam để điều chỉnh chi tiết đầu cột phương án 1 (Wing Complex) và phương án 3 (Silk Drape). Nghiên cứu để đưa ý tưởng kiểu dáng Chùa Một Cột vào trong thiết kế nội thất.
Về quy mô dự án, Bộ GTVT yêu cầu Cụm cảng chỉ đạo tư vấn hoàn chỉnh và trình cả 2 phương án. Phương án 1: nhà ga công suất 10 triệu hành khách/năm. Phương án 2: nhà ga công suất 15 triệu hành khách/năm, phần 2 cánh công suất 10 triệu hành khách/năm để khai thác nhà ga với công suất 10 triệu hành khách/năm.
Giai đoạn 2 của phương án 2 sẽ hành chỉnh nốt phần 2 cánh. Như vậy, đơn vị thiết kế sẽ phải tính toán phương án đầu tư ngay công suất 15 triệu hành khách/năm và có báo cáo tổng thể các phương án để lãnh đạo Bộ quyết định.
Về hệ thống cung cấp nhiên liệu, Bộ GTVT yêu cầu thiết kế hệ thống hoàn chỉnh bao gồm đường ống nằm dưới sân đỗ máy bay nhà ga T2 và kho cung cấp nhiên liệu. Chỉ đưa vào dự án chi phí giải phóng mặt bằng, chi phí đầu tư đường ống và chi phí tư vấn có liên quan. Chi phí đầu tư kho cung cấp nhiên liệu không đưa vào dự án này.
Dự kiến, cuối tháng 9/2008 các đơn vị hữu quan sẽ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Phương án tài chính (sau khi có ý kiến của Bộ Tài chính và Bộ KH&ĐT). Tháng 10/2008 sẽ phê duyệt phương án thiết kế sơ bộ (sau khi có ý kiến của Bộ Xây dựng và UBND TP Hà Nội về kiến trúc mặt đứng nhà ga).
Về phương án tài chính: Thủ tướng đã có ý kiến tại văn bản số 254/TB-VPCP ngày 10/12/2007 cho phép dự án sử dụng nguồn vốn vay trong nước từ quỹ dự trữ ngoại tế. Tuy nhiên, theo Bộ GTVT: “Tại văn bản số 364/QĐ-TTg ngày 7/4/2008 của Văn phòng Chính phủ chỉ phân bổ cho dự án là 420 tỷ đồng”.
Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không miền bắc lập phương án tài chính theo điều kiện vay vốn của Ngân hàng phát triển Việt Nam tại văn bản số 41/NHPT-TDTW ngày 29/8/2008. Theo phương án này, nếu hiệu quả tài chính thấp sẽ xây dựng phương án có thể hoàn vốn với phần còn lại đề nghị Nhà nước hỗ trợ.
Nguồn: Dân trí
highflyer- Sinh viên năm 3
- Tổng số bài gửi : 178
Registration date : 28/10/2007
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết