Điện thoại DĐ có ảnh hưởng đến máy bay?
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Điện thoại DĐ có ảnh hưởng đến máy bay?
Không những làm máy bay rơi, điện thoại di động (ĐTDĐ) có thể làm trạm xăng nổ? Màn hình phẳng có hại cho mắt? Đã có nhiều nỗi sợ gắn với thế giới điện tử. Tuy vậy, thực tế có thể không hoàn toàn như vậy.
Ngay từ khi xuất hiện, đã có nhiều chỉ dẫn rằng không nên sử dụng ĐTDĐ ở một số nơi nhất định như trên máy bay, trạm xăng hay trong bệnh viện.
Mọi người cho rằng việc sử dụng ĐTDĐ trên máy bay có thể làm ảnh hưởng đến máy tính trên máy bay và các liên lạc giữa phi công và trạm mặt đất.
Tuy vậy, vào cuối tháng ba, theo tờ Independent, cơ quan quản lý truyền thông của Anh Ofcom tuyên bố cho phép sử dụng ĐTDĐ trên các máy bay của Anh.
Ngoài ra, cả châu Âu và Thái Lan hiện đang cân nhắc việc bỏ lệnh cấm dùng ĐTDĐ trên máy bay.
Theo các chuyên gia, các máy bay mới hiện nay, đặc biệt là máy bay của Airbus và Boeing, đều có thiết bị chắn đảm bảo cho máy móc không bị ảnh hưởng bởi các sóng điện từ (EMI) của ĐTDĐ.
Các chuyên gia cũng nói sóng di động chỉ có độ cao 240-300m, đồng nghĩa ĐTDĐ chỉ hoạt động trong thời gian cất cánh, hạ cánh chứ không phải trong thời gian máy bay bay ở độ cao thường xuyên là trên 10.000m.
Về nguy cơ nổ ĐTDĐ tại trạm xăng, TS Burgess của ĐH Kent (Anh) cho rằng nguy cơ này chỉ mang tính giả thuyết vì các nghiên cứu chưa chứng minh được mối liên hệ này.
Các vụ nổ trạm xăng theo ông nghiên cứu, hầu hết xuất phát từ tình trạng tĩnh điện trên quần áo khi mọi người ra khỏi xe.
Một điều tra khác trong vòng 10 năm của ông cho thấy chỉ có 4% ĐTDĐ ảnh hưởng đến các thiết bị y tế và chỉ 0,1% trong đó là nghiêm trọng. Theo ông, tỉ lệ này hiện còn thấp hơn so với các công nghệ tiến bộ hiện nay
Ngay từ khi xuất hiện, đã có nhiều chỉ dẫn rằng không nên sử dụng ĐTDĐ ở một số nơi nhất định như trên máy bay, trạm xăng hay trong bệnh viện.
Mọi người cho rằng việc sử dụng ĐTDĐ trên máy bay có thể làm ảnh hưởng đến máy tính trên máy bay và các liên lạc giữa phi công và trạm mặt đất.
Tuy vậy, vào cuối tháng ba, theo tờ Independent, cơ quan quản lý truyền thông của Anh Ofcom tuyên bố cho phép sử dụng ĐTDĐ trên các máy bay của Anh.
Ngoài ra, cả châu Âu và Thái Lan hiện đang cân nhắc việc bỏ lệnh cấm dùng ĐTDĐ trên máy bay.
Theo các chuyên gia, các máy bay mới hiện nay, đặc biệt là máy bay của Airbus và Boeing, đều có thiết bị chắn đảm bảo cho máy móc không bị ảnh hưởng bởi các sóng điện từ (EMI) của ĐTDĐ.
Các chuyên gia cũng nói sóng di động chỉ có độ cao 240-300m, đồng nghĩa ĐTDĐ chỉ hoạt động trong thời gian cất cánh, hạ cánh chứ không phải trong thời gian máy bay bay ở độ cao thường xuyên là trên 10.000m.
Về nguy cơ nổ ĐTDĐ tại trạm xăng, TS Burgess của ĐH Kent (Anh) cho rằng nguy cơ này chỉ mang tính giả thuyết vì các nghiên cứu chưa chứng minh được mối liên hệ này.
Các vụ nổ trạm xăng theo ông nghiên cứu, hầu hết xuất phát từ tình trạng tĩnh điện trên quần áo khi mọi người ra khỏi xe.
Một điều tra khác trong vòng 10 năm của ông cho thấy chỉ có 4% ĐTDĐ ảnh hưởng đến các thiết bị y tế và chỉ 0,1% trong đó là nghiêm trọng. Theo ông, tỉ lệ này hiện còn thấp hơn so với các công nghệ tiến bộ hiện nay
Theo Tuổi trẻ
highflyer- Sinh viên năm 3
- Tổng số bài gửi : 178
Registration date : 28/10/2007
Similar topics
» Hành khách nhảy ra khỏi máy bay để thoát thân
» Thoát áp lực công việc, thấy ý nghĩa cuộc đờ
» Phần mềm cho điện thoại, pocket pc
» Huyền thoại Air Force One
» Vietnam Airlines kiện hành khách nghịch cửa thoát hiểm
» Thoát áp lực công việc, thấy ý nghĩa cuộc đờ
» Phần mềm cho điện thoại, pocket pc
» Huyền thoại Air Force One
» Vietnam Airlines kiện hành khách nghịch cửa thoát hiểm
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết