Câu chuyện Taxi tại sân bay Nội Bài
2 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
RE, Câu chuyện Taxi tại sân bay Nội Bài
nghe cau chuyen nay thay ngan taxi san bay " doc quyen qua", khi nao co thoi gian em cung phai thu kiem tra xem dich vu taxi o do the nao
bengreenfieldpd- Lớp 1
- Tổng số bài gửi : 5
Registration date : 22/07/2011
Câu chuyện Taxi tại sân bay Nội Bài
Do yêu cầu công việc và lý do cá nhân, tôi thường xuyên phải di chuyển giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Mỗi lần xuống Sân bay Quốc tế Nội Bài, nghĩ đến cảnh đón taxi về nội thành, đặc biệt là sau những chuyến bay tối, lòng tôi lại ngao ngán...
Ngày 20/11/2007, sau khi lấy hành lý ra khỏi sân bay lúc 20 giờ 15, dù vẫn còn 4-5 taxi đỗ tại bến, nhưng tất cả các lái xe đều tỏ vẻ thờ ơ, lên giọng hách dịch khi tôi hỏi xe về nội thành, lấy lý do xe đã được khách đặt (!?). Nhưng thực tế họ đang đồng lõa với nhân viên điều hành xe tại sân bay, o ép để ghép 3 hành khách khác nhau về cùng tuyến đường vào cùng một xe, thu 150 nghìn đồng mỗi người.
Thông thường, một chuyến xe 4 chỗ về nội thành chỉ 150 nghìn đồng không kể 1, 2 hoặc 3 khách. Như vậy, số tiền chênh lệch 300 nghìn mỗi chuyến về nội thành ấy phải chăng được nộp về công ty hay chạy thẳng vào túi riêng của lái xe và nhân viên điều hành xe tại địa bàn?
Sau hơn một tiếng đồng hồ vật vã tìm xe, cuối cùng tôi cũng may mắn giành được chiếc taxi Mai Linh vào đón khách theo yêu cầu qua điện thoại. Gọi là “may mắn” vì rất nhiều hành khách cùng chuyến bay với tôi dường như lần đầu tiên xuống sân bay Nội Bài, chưa hiểu mô tê gì, lạ nước lạ cái, vẫn loay hoay với việc tìm xe về nội thành.
Vừa mở cửa cho tôi, cậu lái xe vừa căn dặn nếu có ai hỏi thì bảo là khách thẻ của Mai Linh gọi lên Tổng đài yêu cầu xe vào đón, do nguyên tắc taxi các hãng khác (ngoài Nội Bài Taxi, Airport Taxi, Việt Thanh Taxi) không được vào đón khách nếu không có lệnh gọi.
Dọc đường cậu lái xe cho biết là việc cháy taxi trong sân bay vào buổi tối, không kể ngày thường hay cuối tuần là chuyện thường xuyên như cơm bữa.
Tối mùng 4 Tết Mậu Tý, tức 10/2/2008, tôi xuống sân bay Nội Bài lúc 23 giờ 30 phút, đồng cảnh ngộ với hàng trăm hành khác nội địa và quốc tế đang ngơ ngác tìm phương tiện để về trung tâm thành phố. Do đã có kinh nghiệm từ trước, tôi lao thẳng đến chiếc mini bus 15 chỗ của Vietnam Airlines hỏi lái xe điều kiện được về.
Tôi về phố Tôn Đản, cách số 1 Quang Trung, bãi đỗ của VN Airlines chưa đến 2 km, nên được chào giá 50 nghìn một người không mặc cả (gấp đôi giá niêm yết) với thái độ hách dịch.
Dọc đường đi, lái xe thường xuyên tỏ thái độ coi thường hành khách, phóng nhanh vượt ẩu, lập đi lập lại giọng điệu “vì thương hại mới đưa về, không thì ở đấy mà đợi đến sáng”!
Với một sân bay quốc tế đón hàng triệu khách nội địa và quốc tế mỗi năm, cách trung tâm thành phố hơn 30 km, thiết nghĩ nếu các “hãng nhà” như Taxi Nội Bài, Airport Taxi, Việt Thanh Taxi không đủ năng lực đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, không hiểu vì sao cơ quan quản lý không cho phép các hãng taxi khác vào khai thác?
Đất nước đang trên đà phát triển, vậy tại sao vẫn để nạn tiêu cực của taxi hoành hành tại sân bay quốc tế ở ngay Thủ đô?
Ngày 20/11/2007, sau khi lấy hành lý ra khỏi sân bay lúc 20 giờ 15, dù vẫn còn 4-5 taxi đỗ tại bến, nhưng tất cả các lái xe đều tỏ vẻ thờ ơ, lên giọng hách dịch khi tôi hỏi xe về nội thành, lấy lý do xe đã được khách đặt (!?). Nhưng thực tế họ đang đồng lõa với nhân viên điều hành xe tại sân bay, o ép để ghép 3 hành khách khác nhau về cùng tuyến đường vào cùng một xe, thu 150 nghìn đồng mỗi người.
Thông thường, một chuyến xe 4 chỗ về nội thành chỉ 150 nghìn đồng không kể 1, 2 hoặc 3 khách. Như vậy, số tiền chênh lệch 300 nghìn mỗi chuyến về nội thành ấy phải chăng được nộp về công ty hay chạy thẳng vào túi riêng của lái xe và nhân viên điều hành xe tại địa bàn?
Sau hơn một tiếng đồng hồ vật vã tìm xe, cuối cùng tôi cũng may mắn giành được chiếc taxi Mai Linh vào đón khách theo yêu cầu qua điện thoại. Gọi là “may mắn” vì rất nhiều hành khách cùng chuyến bay với tôi dường như lần đầu tiên xuống sân bay Nội Bài, chưa hiểu mô tê gì, lạ nước lạ cái, vẫn loay hoay với việc tìm xe về nội thành.
Vừa mở cửa cho tôi, cậu lái xe vừa căn dặn nếu có ai hỏi thì bảo là khách thẻ của Mai Linh gọi lên Tổng đài yêu cầu xe vào đón, do nguyên tắc taxi các hãng khác (ngoài Nội Bài Taxi, Airport Taxi, Việt Thanh Taxi) không được vào đón khách nếu không có lệnh gọi.
Dọc đường cậu lái xe cho biết là việc cháy taxi trong sân bay vào buổi tối, không kể ngày thường hay cuối tuần là chuyện thường xuyên như cơm bữa.
Tối mùng 4 Tết Mậu Tý, tức 10/2/2008, tôi xuống sân bay Nội Bài lúc 23 giờ 30 phút, đồng cảnh ngộ với hàng trăm hành khác nội địa và quốc tế đang ngơ ngác tìm phương tiện để về trung tâm thành phố. Do đã có kinh nghiệm từ trước, tôi lao thẳng đến chiếc mini bus 15 chỗ của Vietnam Airlines hỏi lái xe điều kiện được về.
Tôi về phố Tôn Đản, cách số 1 Quang Trung, bãi đỗ của VN Airlines chưa đến 2 km, nên được chào giá 50 nghìn một người không mặc cả (gấp đôi giá niêm yết) với thái độ hách dịch.
Dọc đường đi, lái xe thường xuyên tỏ thái độ coi thường hành khách, phóng nhanh vượt ẩu, lập đi lập lại giọng điệu “vì thương hại mới đưa về, không thì ở đấy mà đợi đến sáng”!
Với một sân bay quốc tế đón hàng triệu khách nội địa và quốc tế mỗi năm, cách trung tâm thành phố hơn 30 km, thiết nghĩ nếu các “hãng nhà” như Taxi Nội Bài, Airport Taxi, Việt Thanh Taxi không đủ năng lực đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, không hiểu vì sao cơ quan quản lý không cho phép các hãng taxi khác vào khai thác?
Đất nước đang trên đà phát triển, vậy tại sao vẫn để nạn tiêu cực của taxi hoành hành tại sân bay quốc tế ở ngay Thủ đô?
Tiềnphong online
highflyer- Sinh viên năm 3
- Tổng số bài gửi : 178
Registration date : 28/10/2007
Similar topics
» Taxi San bay Noi bai
» Chuyến bay IFR
» Chuyến bay VFR
» Chuyến bay VFR có kiểm soát
» Mỗi chuyến bay an toàn là mỗi mùa Xuân
» Chuyến bay IFR
» Chuyến bay VFR
» Chuyến bay VFR có kiểm soát
» Mỗi chuyến bay an toàn là mỗi mùa Xuân
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết