VNA cạnh tranh hướng tới khách hàng
Trang 1 trong tổng số 1 trang
VNA cạnh tranh hướng tới khách hàng
Sáng 31-12, Vietnam Airlines (VNA) đã đón hành khách thứ 8 triệu của năm 2007 tại sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN 214 hành trình TPHCM - Hà Nội. Trao đổi với báo chí nhân sự kiện này, ông Phạm Ngọc Minh, người vừa được bổ nhiệm Tổng Giám đốc VNA, cho biết năm 2008 VNA có 4-5 việc quan trọng, trong đó có chương trình nâng cấp chất lượng toàn hệ thống.
“Chúng tôi chấp nhận cạnh tranh và đạt được mục tiêu là hãng hàng không hướng tới khách hàng” - ông Minh khẳng định.
Năm 2007, VNA vẫn duy trì được mức tăng trưởng 15,5% về vận tải. Sản lượng vận chuyển khách quốc tế đạt 3,2 triệu lượt; khách nội địa đạt 4,7 triệu lượt; hệ số sử dụng ghế đạt 75,7% - cao hơn mức trung bình của các hãng châu Á. Ngày cao điểm, VNA vận chuyển 24.000 lượt khách trên 196 chuyến bay.
Song, có nhiều ý kiến lo ngại về việc đáp ứng nhu cầu vận tải trong dịp Tết sắp tới của VNA. Theo ông Minh, nếu chỉ tính những ngày cao điểm thì khó hãng nào đáp ứng được. Căng thẳng nhất chỉ có các ngày từ 26 đến 28 Tết đối với chiều TPHCM đi Hà Nội và Đà Nẵng; mùng 4 đến mùng 8 đối với chiều ngược lại. Ông Minh cho biết: “Chúng tôi đã đề nghị hành khách có lịch nghỉ Tết từ sớm mà không nhất thiết phải đi vào ngày cao điểm thì nên đặt chỗ trước”.
Từ ngày 1-1-2008, Pacific Airlines bắt đầu thanh toán vé điện tử bằng thẻ. Trong khi đó, Tổng Giám đốc VNA cho biết hãng này bán vé nối chuyến với hơn 20 hãng nên phải có lộ trình, không thể làm tắt đi nhanh được. “Tôi khẳng định đến ngày 31-5-2008 sẽ hoàn tất bán vé điện tử, theo đúng lộ trình của Hiệp hội Hàng không Thế giới đề ra trên toàn cầu” - ông Minh cam đoan.
Về chuyện cạnh tranh với các hãng hàng không tư nhân, ông Phạm Ngọc Minh nhận định: “Vấn đề chúng tôi muốn nhấn mạnh là phải có môi trường cạnh tranh lành mạnh và chúng tôi sẽ tuân thủ luật chơi. Còn cạnh tranh một cách méo mó thì rất đơn giản, nhưng chúng tôi không chơi cuộc chơi đó. Thị trường nội địa đủ lớn để nhiều hãng cùng tham gia. Chúng tôi ủng hộ các hãng hàng không tư nhân ra đời và chúng tôi mong muốn họ đi theo luật chơi như vậy”.
“Chúng tôi chấp nhận cạnh tranh và đạt được mục tiêu là hãng hàng không hướng tới khách hàng” - ông Minh khẳng định.
Năm 2007, VNA vẫn duy trì được mức tăng trưởng 15,5% về vận tải. Sản lượng vận chuyển khách quốc tế đạt 3,2 triệu lượt; khách nội địa đạt 4,7 triệu lượt; hệ số sử dụng ghế đạt 75,7% - cao hơn mức trung bình của các hãng châu Á. Ngày cao điểm, VNA vận chuyển 24.000 lượt khách trên 196 chuyến bay.
Song, có nhiều ý kiến lo ngại về việc đáp ứng nhu cầu vận tải trong dịp Tết sắp tới của VNA. Theo ông Minh, nếu chỉ tính những ngày cao điểm thì khó hãng nào đáp ứng được. Căng thẳng nhất chỉ có các ngày từ 26 đến 28 Tết đối với chiều TPHCM đi Hà Nội và Đà Nẵng; mùng 4 đến mùng 8 đối với chiều ngược lại. Ông Minh cho biết: “Chúng tôi đã đề nghị hành khách có lịch nghỉ Tết từ sớm mà không nhất thiết phải đi vào ngày cao điểm thì nên đặt chỗ trước”.
Từ ngày 1-1-2008, Pacific Airlines bắt đầu thanh toán vé điện tử bằng thẻ. Trong khi đó, Tổng Giám đốc VNA cho biết hãng này bán vé nối chuyến với hơn 20 hãng nên phải có lộ trình, không thể làm tắt đi nhanh được. “Tôi khẳng định đến ngày 31-5-2008 sẽ hoàn tất bán vé điện tử, theo đúng lộ trình của Hiệp hội Hàng không Thế giới đề ra trên toàn cầu” - ông Minh cam đoan.
Về chuyện cạnh tranh với các hãng hàng không tư nhân, ông Phạm Ngọc Minh nhận định: “Vấn đề chúng tôi muốn nhấn mạnh là phải có môi trường cạnh tranh lành mạnh và chúng tôi sẽ tuân thủ luật chơi. Còn cạnh tranh một cách méo mó thì rất đơn giản, nhưng chúng tôi không chơi cuộc chơi đó. Thị trường nội địa đủ lớn để nhiều hãng cùng tham gia. Chúng tôi ủng hộ các hãng hàng không tư nhân ra đời và chúng tôi mong muốn họ đi theo luật chơi như vậy”.
Nguồn:ntd.com.vn
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết