Noibai Online
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Phi công và kỹ sư

Go down

Phi công và kỹ sư Empty Phi công và kỹ sư

Bài gửi  Admin 28/10/2007, 13:53

Sau mỗi chuyến bay, các phi công phải điền vào một tờ mẫu được gọi là tờ phàn nàn để ghi nhận những vấn đề về mặt cơ học gặp phải trong chuyến bay để điều chỉnh hoặc sửa chữa. Các thợ cơ khí sẽ đọc và khắc phục vấn đề, sau đó sẽ phản hồi lại bằng cách viết vào phần nửa dưới của mẫu những hành động đã thực hiện, và rồi phi công sẽ xem lại cái bản phàn nàn này trước chuyến bay kế tiếp.
Đừng bảo rằng đội kỹ thuật mặt đất và các kỹ sư thiếu khiếu hài hước nhé!
Dưới đây là những phàn nàn và các vấn đề thực tế đã được ghi nhận thực hiện bởi các phi công của hãng hàng không Qantas, và giải pháp của các kỹ sư bảo dưỡng. (Theo ghi nhận thì hãng Qantas chưa hề có tai nạn nào cả).

(P: vấn đề được phi công ghi nhận)
(G: giải pháp và hành động của kỹ sư).

P: Lốp chính ở phía bên trái ở trong hầu như cần phải thay thế.
G: Gần như đã thay thế lốp trong chính ở bên trái.

P: Kiểm tra chuyến bay ok, trừ việc tự động hạ cánh rất khó nhọc.
G: Hệ thống tự động hạ cánh không hề được cài đặt trên máy bay này.

P: Có cái gì đó bị lỏng trong khoang lái.
G: Có cái gì đó được vặn chặt trong khoang lái.

P: Có vài con rận chết ở kính chắn gió.
G: Có vài con rận sống ở phía bên kia.

P: Hệ thống lái tự động ở chế độ giữ độ cao làm giảm 200 feet trong một phút.
G: Không thể mô phỏng vấn đề trên mặt đất.

P: Bằng chứng của sự rò rỉ ở bánh răng hạ cánh chính.
G: Bằng chứng bị loại bỏ.

P: Âm lượng DME to ở mức khó tin.
G: Âm lượng DME được đặt ở mức có thể tin được.

P: Khóa ma sát làm đòn bẩy van tiết lưu bị dính.
G: Kiểu của nó phải thế.

P: IFF không hoạt động.
G: IFF luôn luôn không hoạt động ở trạng thái TẮT.

P: Nghi ngờ có vết nứt ở kính chắn gió.
G: Nghi ngờ chính xác.

P: Động cơ số 3 bị mất.
G: Tìm thấy động cơ trên cánh phải sau khi tìm kiếm sơ bộ.

P: Tay lái máy bay rất buồn cười.
G: Cảnh báo máy bay phải được giữ thẳng hướng lên, bay đúng cách và nghiêm túc.

P: Rada mục tiêu kêu vo ve.
G: Lập trình lại rada mục tiêu có lời bài hát đầy đủ.

P: Có chuột trong buồng lái.
G: Cài đặt mèo.

P: Tiếng ồn phát ra từ dưới panen dụng cụ. Nghe như một người đập búa lên một cái gì đó.
G: Lấy búa đi.

Admin
Quản trị
Quản trị

Tổng số bài gửi : 311
Registration date : 25/10/2007

https://noibai.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết