Pacific airlines đào tạo phi công
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Pacific airlines đào tạo phi công
Hàng không giá rẻ đào tạo phi công
Hãng Hàng Không Pacific Airlines vừa công bố chương trình tuyển sinh học viên phi công kết hợp với Trường huấn luyện Phi Công của tập đoàn Qantas (Úc).
Chương trình này là một bước quan trọng trong chiến lược phát triển đội ngũ phi công chuyên môn để lái các máy bay của Hãng hàng không Pacific Airlines.
Kể từ khi bắt đầu đầu tư vào Hãng hàng không Pacific vào tháng 7 năm 2007, tập đoàn Qantas hiện giữ 18% cổ phần trong Hãng hàng không Pacific Airlines, hãng hàng không lớn thứ hai của Việt Nam.
Bà Daniela Marsilli, Phó Tổng Giám đốc Pacific Airlines cho BBC biết thêm về chương trình này:
Daniela Marsilli: Chúng tôi dự kiến sẽ tuyển và đào tạo khoảng 30 phi công trong năm 2008 và có thể có số lượng tương tự hàng năm.
Tuy nhiên cũng còn tùy theo qui mô phát triển của Pacific Airlines nữa. Thời gian toàn bộ của khóa đào tạo từ A-Z vào khoảng 60 tuần và tổng chi phí khóa học là khoảng 135 ngàn đôla Mỹ cho mỗi học viên.
BBC:Được biết Pacific Airlines sẽ phụ cấp từ 50-80% học phí, tức là học viên sẽ phải tự trả phần còn lại. Bà có nghĩ rằng khoản tiền này là quá lớn không?
Khoản tiền mà học viên cho khóa học phi công phải tự trả là khoảng 26 ngàn đôla. Chúng ta cũng biết là nhiều người ở VN bỏ tiền cho con cái học ở trong nước và du học nước ngoài để có được bằng cấp về thương mại, kế toán, luật, …. và chi phí để có được tấm bằng sau vài năm cũng lên tới từ 50 tới 100 ngàn đôla. Sự khác biệt ở đây là người dự khóa học trở thành phi công được bảo đảm là sẽ có việc làm sau khi khi tốt nghiệp. Còn có một tấm bằng đại học thì không đảm bảo là sẽ có việc làm.
BBC:Khi họ đã được cấp chứng chỉ tốt nghiệp khóa học thì lương khởi điểm của phi công mới tốt nghiệp là bao nhiêu?
Điều đó tùy thuộc vào thực trạng tài chính của Pacific Airlines, họ sẽ nhận trong khoảng từ 24 triệu tới 32 triệu VND/ tháng.
BBC:Bà vừa nói rằng học xong là đảm bảo có việc. Lấy gì để đảm bảo rằng người đó sẽ không nhảy sang làm cho một hãng hàng không khác vì lý do nào đó?
Tùy thuộc vào các hạng mục mà học viên theo học muốn ký với nơi họ được đào tạo thì học viên phải ký một hợp đồng lao động ràng buộc họ phải làm cho hãng đào tạo họ từ 5-10 năm.
BBC:Pacific Airlines đang chuyển đổi thành hãng hàng không vé rẻ, vậy các yêu cầu để đào tạo phi công cho hãng này có khác so với chi phí đào tạo phí công các hãng hàng không lớn khác hay không?
Xét về tiêu chuẩn đào tạo phi công nói chung thì không có sự khác biệt giữa các hãng giá rẻ và các hãng khác. Tổng cục Hàng không Dân dụng Việt Nam có các qui định về bảo dưỡng máy bay và họ áp dụng với Vietnam Airlines thế nào thì họ cũng áp dụng với chúng tôi như vậy.
BBC:Một số phi công thương mại hiện nay từng lái chiến đấu cơ trước đây. Tại Việt Nam chắc cũng vẫn có những cựu chiến binh như vậy. Khóa đào tạo phi công của Pacific Airlines có giới hạn tuổi học viên hay không?
Tôi không nghĩ là có giới hạn mặc dù sẽ có một số kỳ kiểm tra trắc nghiệm trước khi họ được phỏng vấn. Già hay trẻ không phải là vấn đề mà phụ thuộc vào năng lực cá nhân.
BBC:Hình dung một người hội đủ các điều kiện nhưng lại không nói tiếng Anh thì có trở thành phi công được không thưa bà?
Tiếng Anh là một trong các tiêu chí xét tuyển bởi thật không may là tiếng Anh lại là tiếng quốc tế sử dụng trong hàng không và phi công phải liên lạc với bộ phận hoa tiêu bằng tiếng Anh.
Hãng Hàng Không Pacific Airlines vừa công bố chương trình tuyển sinh học viên phi công kết hợp với Trường huấn luyện Phi Công của tập đoàn Qantas (Úc).
Chương trình này là một bước quan trọng trong chiến lược phát triển đội ngũ phi công chuyên môn để lái các máy bay của Hãng hàng không Pacific Airlines.
Kể từ khi bắt đầu đầu tư vào Hãng hàng không Pacific vào tháng 7 năm 2007, tập đoàn Qantas hiện giữ 18% cổ phần trong Hãng hàng không Pacific Airlines, hãng hàng không lớn thứ hai của Việt Nam.
Bà Daniela Marsilli, Phó Tổng Giám đốc Pacific Airlines cho BBC biết thêm về chương trình này:
Daniela Marsilli: Chúng tôi dự kiến sẽ tuyển và đào tạo khoảng 30 phi công trong năm 2008 và có thể có số lượng tương tự hàng năm.
Tuy nhiên cũng còn tùy theo qui mô phát triển của Pacific Airlines nữa. Thời gian toàn bộ của khóa đào tạo từ A-Z vào khoảng 60 tuần và tổng chi phí khóa học là khoảng 135 ngàn đôla Mỹ cho mỗi học viên.
BBC:Được biết Pacific Airlines sẽ phụ cấp từ 50-80% học phí, tức là học viên sẽ phải tự trả phần còn lại. Bà có nghĩ rằng khoản tiền này là quá lớn không?
Khoản tiền mà học viên cho khóa học phi công phải tự trả là khoảng 26 ngàn đôla. Chúng ta cũng biết là nhiều người ở VN bỏ tiền cho con cái học ở trong nước và du học nước ngoài để có được bằng cấp về thương mại, kế toán, luật, …. và chi phí để có được tấm bằng sau vài năm cũng lên tới từ 50 tới 100 ngàn đôla. Sự khác biệt ở đây là người dự khóa học trở thành phi công được bảo đảm là sẽ có việc làm sau khi khi tốt nghiệp. Còn có một tấm bằng đại học thì không đảm bảo là sẽ có việc làm.
BBC:Khi họ đã được cấp chứng chỉ tốt nghiệp khóa học thì lương khởi điểm của phi công mới tốt nghiệp là bao nhiêu?
Điều đó tùy thuộc vào thực trạng tài chính của Pacific Airlines, họ sẽ nhận trong khoảng từ 24 triệu tới 32 triệu VND/ tháng.
BBC:Bà vừa nói rằng học xong là đảm bảo có việc. Lấy gì để đảm bảo rằng người đó sẽ không nhảy sang làm cho một hãng hàng không khác vì lý do nào đó?
Tùy thuộc vào các hạng mục mà học viên theo học muốn ký với nơi họ được đào tạo thì học viên phải ký một hợp đồng lao động ràng buộc họ phải làm cho hãng đào tạo họ từ 5-10 năm.
BBC:Pacific Airlines đang chuyển đổi thành hãng hàng không vé rẻ, vậy các yêu cầu để đào tạo phi công cho hãng này có khác so với chi phí đào tạo phí công các hãng hàng không lớn khác hay không?
Xét về tiêu chuẩn đào tạo phi công nói chung thì không có sự khác biệt giữa các hãng giá rẻ và các hãng khác. Tổng cục Hàng không Dân dụng Việt Nam có các qui định về bảo dưỡng máy bay và họ áp dụng với Vietnam Airlines thế nào thì họ cũng áp dụng với chúng tôi như vậy.
BBC:Một số phi công thương mại hiện nay từng lái chiến đấu cơ trước đây. Tại Việt Nam chắc cũng vẫn có những cựu chiến binh như vậy. Khóa đào tạo phi công của Pacific Airlines có giới hạn tuổi học viên hay không?
Tôi không nghĩ là có giới hạn mặc dù sẽ có một số kỳ kiểm tra trắc nghiệm trước khi họ được phỏng vấn. Già hay trẻ không phải là vấn đề mà phụ thuộc vào năng lực cá nhân.
BBC:Hình dung một người hội đủ các điều kiện nhưng lại không nói tiếng Anh thì có trở thành phi công được không thưa bà?
Tiếng Anh là một trong các tiêu chí xét tuyển bởi thật không may là tiếng Anh lại là tiếng quốc tế sử dụng trong hàng không và phi công phải liên lạc với bộ phận hoa tiêu bằng tiếng Anh.
phamvuhoang- Tốt nghiệp Đại học
- Tổng số bài gửi : 224
Registration date : 28/10/2007
Similar topics
» Pacific Airlines thành Jestar Pacific
» Vietnam Airlines - SMS Airlines
» VNA và Jetstar Pacific giảm giá vé
» Jetstar Pacific hoãn bay quốc tế
» Hãng hàng không Cathay Pacific tai tiếng vì bê bối tình dục
» Vietnam Airlines - SMS Airlines
» VNA và Jetstar Pacific giảm giá vé
» Jetstar Pacific hoãn bay quốc tế
» Hãng hàng không Cathay Pacific tai tiếng vì bê bối tình dục
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết