Noibai Online
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Thực chất hàng không giá rẻ là gì

2 posters

Go down

Thực chất hàng không giá rẻ là gì Empty Re: Thực chất hàng không giá rẻ là gì

Bài gửi  aviator007 21/8/2008, 20:28

Hàng không giá rẻ theo định nghĩa của wiki là "The term originated within the airline industry referring to airlines
with a lower operating cost structure than their competitors"

Tôi hoàn toàn theo định nghĩa của wiki nhưng vẫn muốn bày tỏ qua điểm của mình. Là một xu thế mới của thế giới đánh vào một nhóm đối tượng khách hàng mới hoàn toàn mới.

Đây là bài viết khá lâu về BL.

Entry for August 26, 2007 - Pacific Airlines


Thực chất hàng không giá rẻ là gì 3214
Thực chất hàng không giá rẻ là gì Srch12_1


1. Quá trình hình thành và lịch sử phát triển
hãng Hàng không “lớn” thứ 2 tại Việt nam, được thành lập vào năm 1991
do sự sáng lập của Vietnam Airlines với một số doanh nghiệp nhà nước
thành Công ty Hàng không cổ phần. Nhằm tăng mục đích cạnh tranh trong
ngành vận chuyển Hàng không.
Thực chất hàng không giá rẻ là gì Fly202 PA
đang tái cơ cấu thành Hãng hàng không đa sở hữu. Bao gồm cổ đông của
các thành phần kinh tế nhà nước (Bộ tài chính, SCIC), Nhà đầu tư nước
ngoài (QANTAS Group), kinh tế tư nhân và cán bộ công nhân viên trong
Hãng. Ngoài ra còn có sự tham gia góp vốn băng mức độ liên kết với
Saigon tourist.
Thực chất hàng không giá rẻ là gì Qantasimg Hãng
có trụ sở chính tại Sân bay Tân Sơn Nhất, và thực hiện vận chuyển Hành
khách và hàng hóa quốc nội và quốc tế. Ngoài ra còn tổ chức bay thuê
chuyến (Charter) cho các công ty, tổ chức có nhu cầu.
Thực chất hàng không giá rẻ là gì Fly101 Vào
giữa tháng 2 năm 2007, PA đa chính thức trở thành Hãng Hàng không chi
phí thấp (Low cost carrier) - chứ không fải là HK giá rẻ như mọi người
nghĩ. Hãng cắt giảm nhân sự, không cung cấp dịch vụ miễn phí trên
chuyến bay như ăn, uống, đọc và xem. Phân phối vé hạn chế thông qua đại
lý và GDS (Mạng Galileo, Abacus, Amadeus), thay vào đó là tung lên mạng
và bán vé trực tiếp cho khách. Giảm thiểu chi phí xuông mức thấp nhất
nhưng với thời điểm hiện tại vẫn là nhưng con số âm về lợi nhuận. Tuy
rằng PA đã khá thành công với mô hình Hàng không chi phí thấp có mức
giá vé hợp lý.
Thực chất hàng không giá rẻ là gì Fly201 Vậy nguyên nhân vì đâu? 1.1.
PA có một lượng nhân sự quá kồng kềnh, khoảng 200 nhân viên phục vụ cho
một chiếc máy bay cất cánh - Nhiều hơn số hành khách khoảng 158-160 ghế
cho chuyến bay overbooked. Theo tiêu chuẩn một hãng HK truyền thống la
115 nhân viên, còn HK chi phí thấp thì khoảng 50-60 nhân viên như
Northwest Airlines đang áp dụng.
1.2.
Thuê ướt tàu bay. Hãng đã phải chi trả một khoản không nhỏ cho tàu bay
và toàn bộ nhân viên tổ lái nước ngoài. PA nên sử dụng triệt để và hợp
lý với các nguồn đầu tư nước ngoài cho việc sở hữu tàu bay và hợp tác
đào tạo với VNA để có đội ngũ nhân viên tổ lái người việt thay cho chi
phí gần 100 phi công, thợ máy người nước ngoài.
1.3.
Dần dần chuyển đổi hình thức bán lên mạng chiếm tới 60% tổng số vé bán.
Khá khó đối với thời điểm hiện tại khi mua vé qua mạng không phải là
hình thức phổ biến và thanh toán bằng số ít lọai thẻ tín dụng. PA nên
mở rộng hợp tác với các ngân hàng khác để số thẻ tín dụng chấp nhận
thanh toán đa dạng.
1.4.
Không có sự hợp tác chặt chẽ với các công ty du lịch (tour operator) để
fulfill chuyến bay vắng khách. Tại sao BL không tự làm tours như VNA
đang làm?
Thực chất hàng không giá rẻ là gì Imgchair103 2.
Mạng bay và đội bay Quốc nôi: PA đang khai thác các đường bay nội địa
từ SGN và HAN tới DAD. Tới đây Hãng sẽ khai thác chạng SGN-HUI và
SGN-CXR (Nha trang) Quốc tế: Có các chuyến bay thường lệ đi TPE và KHH,
và với các hợp đồng Interline/ hard block với Bangkok Air (PG). Trong
tương lai gần sẽ là các tuyến bay quốc tế với yield (lợi nhuận) cao như
HKG/NRT/ICN/FUK/NGO/PUS
Thực chất hàng không giá rẻ là gì Fly102 Vào
thời điểm hiện tại PA đang thuê khô 4 chiếc máy bay B737-400 của Lion
Air (Indonesia). B734, là loại máy bay thành công nhất trong lịch sử
sản xuất máy bay của Boeing.
3. Lời Kết Với
hướng đi rất đúng đắn và nhu cầu vận chuyển Hàng không hiện tại cho
thấy một tương lai phát triển của PA. Chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng
PA sẽ phát triển dưới sự điều hành của ban giám đốc và hội đồng quản
trị mới với sự góp mặt của lãnh đạo Qantas (QF), Jetstar (3K).
4. Các Slogan cua PA “an toàn, bay đúng giờ, các dịch vụ dưới đất, trên không tiện lợi và thân thiện, giá vé rẻ” “Chúng tôi giảm giá vé và tăng thêm nụ cười” “Cất bớt tiền và cất cánh” “Ai cũng có thể bay” – “Let’s all Fly” Thực chất hàng không giá rẻ là gì Img108

Thực chất hàng không giá rẻ là gì Moz-screenshotThực chất hàng không giá rẻ là gì Moz-screenshot-1

aviator007
Lớp 4
Lớp 4

Tổng số bài gửi : 26
Registration date : 25/01/2008

Về Đầu Trang Go down

Thực chất hàng không giá rẻ là gì Empty Thực chất hàng không giá rẻ là gì

Bài gửi  highflyer 23/7/2008, 21:18

Sở dĩ vé máy bay giá rẻ vì nó kinh doanh theo kiểu khác với các hãng hàng không truyền thống. Giá của nó trên 1 chuyến bay được chia ra nhiều hạng khác nhau, từ siêu rẻ đến rẻ tùy thuộc vào thời điểm khách mua, theo nguyên tắc càng mua gần ngày khởi hành thì giá càng cao. Ngoài ra không hề có bất cứ một sự phân biệt nào cả. Mình được quyền chọn chỗ ngồi nếu đến sớm cơ mà. Bản thân mình đã đi được 4 chuyến khứ hồi hạng O giá vé 15.000 đ/lượt SGN-HAN (95.000đ/khứ hồi đã bao gồm thuế, phí sân bay và phí thẻ tín dụng) của Pacific Airlines rồi. Không hề có sự phân biệt nào hết


Giá nó rẻ vì nó cắt bớt được rất nhiều các dịch vụ không cần thiết với đại đa số khách hàng như các loại suất ăn miễn phí, báo;tạp chí miễn phí, chương trình giải trí.....Bán vé trực tuyến qua Internet cũng giúp họ tiết kiệm được rất nhiều chi phí hoa hồng cho đại lý và việc in vé giấy. Ngoài ra còn rất nhiều cách để tiết kiệm chi phí nữa như chỉ sử dụng 1 đến 2 loại máy bay để mua phụ tùng được giá rẻ, tiết kiệm chi phí huấn luyện thợ máy và phi công, phi công bay lương khoán và tiếp viên thì phải làm cả công việc của tạp vụ và bán hàng sẽ giảm được 1 phần chi phí.....


Đối với hãng hàng không giá rẻ thì việc công suất bay tối đa là sự sống còn của họ vì càng bay đúng giờ thì họ thu được càng nhiều lợi nhuận. Máy bay khai thác bị chậm thì họ thiệt hại. 1 chiếc máy bay của Tiger Airway có thời gian bay tới 16h/ngày so với 7-8h của các hãng hàng không truyền thống. Vì thế tỷ lệ bị chậm chuyến, hủy chuyến ở các hãng hàng không giá rẻ là thấp hơn rất nhiều so với các hãng truyền thống. Hơn nữa họ còn thu lợi nhuận từ việc bán các dịch vụ cộng thêm trên máy bay nếu khách có nhu cầu....


Một số người cho rằng là máy bay giá rẻ đồng nghĩa với việc bay không an toàn là hoàn toàn sai lầm. May bay có an toàn hay không thì ngoài yếu tố kỹ năng xử lý của phi công và độ tuổi của máy bay ra thì yếu tố quan trọng hàng đầu là việc máy bay có được kiểm tra kỹ thuật trước chuyến bay kỹ càng hay không và bảo dưỡng định kỳ có tốt không. Bất cứ hãng hàng không nào cũng đều phải tuân thủ việc bảo dưỡng máy bay và kiểm tra kỹ thuật theo tiêu chuẩn của ICAO, không phụ thuộc vào nó là hãng truyền thống hay giá rẻ.
Nếu như cho rằng cứ hãng giá rẻ là máy bay không an toàn thì lầm to. Nếu bạn đi của Cathay, China Airlines, United Airlines, ANA, Evar Air....xác xuất bạn phải đi máy bay Boeing 747-400 là rất cao. Tuổi đời của các con máy bay này đều không dưới 16 năm
Nếu bạn đi máy bay A320 và A330 của VietNam Airlines, xin chúc mừng, máy bay của bạn đang ở độ tuổi học sinh học cấp 2. Cũng may là VNA mới ngừng khai thác Boeing 767 đó, chứ không là mấy con đó tốt nghiệp phổ thông trung học luôn rồi
Hãng hàng không giá rẻ Air Asia hiện có 30 chiếc A320-200, trong đó con cũ nhất là năm 1999, con mới nhất là vừa nhận đầu tháng trước
Hãng hàng không giá rẻ Tiger Airways cũng có 9 chiếc A320, trong đó chiếc cũ nhất năm 2003

Và bạn nghĩ sao khi trong thời gian gần đây, máy bay của các hãng liên tục bị trục trặc phải hạ cánh khẩn cấp, bị rơi, bị cháy đều rơi vào các hãng hàng không truyền thống như: Vietnam Airlines 4 chiếc, Gruda - Indonesia, China Airlines - Đài Loan, TAM-Brazil....
highflyer
highflyer
Sinh viên năm 3

Tổng số bài gửi : 178
Registration date : 28/10/2007

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết