Noibai Online
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Nhiều đại gia gia nhập thị trường HK của VN

Go down

Nhiều đại gia gia nhập thị trường HK của VN Empty Nhiều đại gia gia nhập thị trường HK của VN

Bài gửi  khoatd 30/11/2007, 12:17

Việt Nam có hãng hàng không tư nhân đầu tiên</SPAN>
Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho hãng hàng không tư nhân Vietjet. Đây là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam được cấp phép. Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết trong đề án nộp Cục Hàng không, Vietjet đăng ký vốn điều lệ 600 tỷ đồng, khai thác vận chuyển hàng không trên cả đường bay nội địa và quốc tế.
Số vốn điều lệ này cao hơn mức quy định của Chính phủ đối với hãng hàng không khai thác đường bay quốc tế là 100 tỷ đồng. Với số vốn này, </SPAN>Vietjet sẽ khai thác chưa tới 10 máy bay. Theo hồ sơ đăng ký xin cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, Tổng giám đốc của Vietjet là ông Nguyễn Đức Tâm, nguyên Phó Tổng Giám đốc phụ trách kỹ thuật của </SPAN>Tổng Công ty Hàng không Việt Nam.</SPAN>
Một trong những cổ đông sáng lập của hãng cho biết, tại thị trường nội địa, Vietjet sẽ khai thác các đường bay trên các trục Hà Nội - TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng và một số đường bay du lịch khác. Ngoài ra, Vietjet sẽ khai thác các đường bay đến Singapore, Bangkok (Thái Lan)... Hiện nay, Vietjet đang đàm phán thuê máy bay, giai đoạn đầu hãng sẽ khai thác 3 chiếc và tăng dần vào các năm sau. Nếu không có gì thay đổi, đến 11/2008, Vietjet sẽ chính thức đi vào hoạt động.</SPAN>
Theo một quan chức của Bộ Giao thông vận tải, chiểu theo Nghị định 76 về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung, sau 5 ngày kể từ ngày nhận được ý kiến cho phép thành lập hãng của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải sẽ cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Vietjet.</SPAN>
</SPAN>
Sau Vietjet sẽ là...</SPAN>
Như vậy, sự tham gia của Vietjet vào cuối năm 2008 sẽ tạo thế chân vạc trên thị trường hàng không nội địa với 3 đại gia: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (bao gồm cả Vasco), Pacific Airlines và Vietjet. Hiện nay, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (vốn pháp định gần 6 nghìn tỷ đồng) vẫn chiếm tới hơn 80% thị phần vận chuyển nội địa.
Tỷ lệ này có thể sẽ được thiết lập lại vào cuối năm sau khi có thêm hãng hàng không thứ ba hoạt động. Tuy nhiên, theo dự đoán của các chuyên gia hàng không, sau Vietjet, sẽ còn một số hãng hàng không tư nhân khác tham gia thị trường đang có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng này. Mới đây, cùng với Vietjet, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có ý kiến cho phép nghiên cứu thành lập hãng hàng không Phú Quốc. Một số nhà đầu tư trong nước như Công ty cổ phần đầu tư T&C... cũng đang trong quá trình chuẩn bị thành lập hãng hàng không. </SPAN>
Phó Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh cho biết, Cục đã có văn bản báo cáo Chính phủ về chính sách phát triển hàng không giai đoạn tới. Trong đó nêu rõ, số lượng hãng hàng không mới được cấp phép trong giai đoạn từ nay đến 2010 chỉ nên hạn chế ở mức 2-3 hãng. Đồng thời, ưu tiên cấp giấy phép cho các hãng hàng không của nhà đầu tư trong nước, ưu tiên các hãng vận chuyển hàng hóa, chưa cho phép thành lập thêm hãng hàng không có vốn đầu tư liên quan đến hãng hàng không nước ngoài. Đây cũng là một lý do mà liên doanh hàng không giá rẻ dự kiến giữa Vinashin và AirAsia có vốn pháp định 480 tỷ đồng không được cấp phép. </SPAN>
Ông Thanh cũng khẳng định, việc các nhà đầu tư đang rất quan tâm và lập hồ sơ xin cấp phép thời gian qua cho thấy chính sách huy động nguồn vốn xã hội cho kinh doanh vận chuyển hàng không đang phát huy hiệu quả tích cực. Tổng Giám đốc điều hành của Pacific Airlines Lương Hoài Nam </SPAN>đã từng phát biểu trong một cuộc hội thảo về tự do thương mại rằng ngành hàng không Việt Nam cần có sự đột phá thay vì phát triển đều đều 10 - 15% mỗi năm.
Theo ông Nam, cần thay đổi nhận thức là Hàng không thường phát triển gấp đôi GDP, ngay cả các nước láng giềng có ngành hàng không phát triển hơn Việt Nam </SPAN>như Trung Quốc và ấn Độ, hàng không nội địa của họ trong những năm gần đây tăng trưởng tới 30 - 50%. Nếu chỉ phát triển ở mức 10 - 15%, hàng không sẽ kìm hãm phát triển kinh tế - xã hội, ông Nam khẳng định.</SPAN>

khoatd
Lớp 11
Lớp 11

Tổng số bài gửi : 98
Location : Noibai Airport
Registration date : 29/10/2007

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết