Ground speed - Tốc độ so với mặt đất
2 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Re: Ground speed - Tốc độ so với mặt đất
em xin bổ xung ạ:
Nói về tốc độ thì, trong Hàng không sử dụng rất nhiều loại tốc độ khác nhau. Gọi nôm na là không tốc, mà loại tốc độ này lại chia ra thành nhiều loại như thế này ạ:
1. Instrument Air Speed
Là loại tốc độ mà người lái nhìn thấy trên đồng hồ bay
2. True Air Speed
Là tốc độ IAS bù trừ với tốc độ gió, độ đậm đặc không khí (mực bay cao thấy ý)
3. Ground Speed
Là tốc độ tính theo chiều thẳng đứng của bóng máy bay xuống mặt đất (Loại này ATC dùng mà thấy trên mà hình radar)
4. Calibrated Air Speed
Là tốc độ đồng hồ đã được hiệu chỉnh các sai số dụng cụ đo và sai số vị trí. Đây chính là TAS trong điều kiên khí quyển chuẩn (1013.25hpa) và độ cao ở mực nước biển
5. Mach number technique
Loại tốc độ đặt tên theo nhà bác học người Áo E.Mach. Là loại tốc độ tương đối của máy bay (gọi là V) và vận tốc của âm thanh (gọi là a) thì M=V/a. Vậy nên nếu M<1 là tốc độ dưới âm, M>1 là tốc độ trên âm, còn khi 1
Nói về tốc độ thì, trong Hàng không sử dụng rất nhiều loại tốc độ khác nhau. Gọi nôm na là không tốc, mà loại tốc độ này lại chia ra thành nhiều loại như thế này ạ:
1. Instrument Air Speed
Là loại tốc độ mà người lái nhìn thấy trên đồng hồ bay
2. True Air Speed
Là tốc độ IAS bù trừ với tốc độ gió, độ đậm đặc không khí (mực bay cao thấy ý)
3. Ground Speed
Là tốc độ tính theo chiều thẳng đứng của bóng máy bay xuống mặt đất (Loại này ATC dùng mà thấy trên mà hình radar)
4. Calibrated Air Speed
Là tốc độ đồng hồ đã được hiệu chỉnh các sai số dụng cụ đo và sai số vị trí. Đây chính là TAS trong điều kiên khí quyển chuẩn (1013.25hpa) và độ cao ở mực nước biển
5. Mach number technique
Loại tốc độ đặt tên theo nhà bác học người Áo E.Mach. Là loại tốc độ tương đối của máy bay (gọi là V) và vận tốc của âm thanh (gọi là a) thì M=V/a. Vậy nên nếu M<1 là tốc độ dưới âm, M>1 là tốc độ trên âm, còn khi 1
aviator007- Lớp 4
- Tổng số bài gửi : 26
Registration date : 25/01/2008
Ground speed - Tốc độ so với mặt đất
Ground speed is a combination of airspeed (the speed provided by the airplane's thrust minus some drag) plus wind speed.
Nếu một máy bay có tốc độ bay là 100 kmh hạ cánh thuận chiều gió với tốc độ gió là 20kmh khi đó tốc độ so với mặt đất (tốc độ trên đường băng ) của máy bay sẽ là 120kmh (100+20) . Ngược lại, khi máy bay hạ cánh ngược chiều gió thì tốc độ trên đường băng của máy bay sẽ là 80 kmh (100-20).
Nếu một máy bay có tốc độ bay là 100 kmh hạ cánh thuận chiều gió với tốc độ gió là 20kmh khi đó tốc độ so với mặt đất (tốc độ trên đường băng ) của máy bay sẽ là 120kmh (100+20) . Ngược lại, khi máy bay hạ cánh ngược chiều gió thì tốc độ trên đường băng của máy bay sẽ là 80 kmh (100-20).
phamvuhoang- Tốt nghiệp Đại học
- Tổng số bài gửi : 224
Registration date : 28/10/2007
Similar topics
» AGL: Above Ground Level
» GROUND CONTROL
» Ground Power Unit (GPU)
» AIR SPEED INDICATOR
» Hàng không Air Speed Up đổi tên thành Indochina Air
» GROUND CONTROL
» Ground Power Unit (GPU)
» AIR SPEED INDICATOR
» Hàng không Air Speed Up đổi tên thành Indochina Air
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết