Công tác chuẩn bị cho T2 Nội Bài

Go down

Công tác chuẩn bị cho T2 Nội Bài

Bài gửi  khoatd on 17/3/2008, 13:08

2 năm nữa, Nội Bài sẽ có thêm một nhà ga hành khách hiện đại với công suất 10 triệu khách/năm nâng khả năng thông qua của cảng hàng không quốc tế tại cửa ngõ của thủ đô lên tới 16 triệu khách/năm.

Hiện tại nhà ga hành khách T1 tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã quá tải vào một số giờ cao điểm và theo kế hoạch thì T2, một nhà ga lớn và hiện đại hơn sẽ kịp thời “chia lửa” vào quý III năm 2010 – đúng dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Khi T2 đi vào hoạt động, nhà ga T1 sẽ trở thành ga nội địa và tiếp tục được mở rộng công suất dự kiến từ 6 triệu lên 10 triệu khách. (Theo quy hoạch tổng thể mới được điều chỉnh thì sau T2, Nội Bài sẽ còn xây thêm nhà ga khách VIP, nhà ga T3, T4 để đạt công suất 25 triệu khách vào năm 2030 và 50 triệu khách trong giai đoạn sau đó).

Theo Cục trưởng Cục Hàng không VN Phạm Quý Tiêu, dự án nhà ga T2 được chia làm hai giai đoạn. Khi khánh thành vào năm 2010, T 2 có công suất 8-10 triệu khách/năm và sau đó sẽ được mở rộng để đạt công suất 15 triệu khách/năm.

Nhà ga có tổng diện tích sàn 102.000 m2, 4 tầng với thiết kế hiện đại cung cấp dịch vụ chất lượng cao, luồng khách thông suốt… Khó khăn đối với dự án hiện nay là thời gian không còn dài trong khi việc giải phóng mặt bằng, thương thảo với nhà thầu vẫn đang còn dang dở…

Mới đây, trong buổi làm việc với lãnh đạo các bộ, ban, ngành tại Nội Bài, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã yêu cầu các cơ quan liên quan đẩy nhanh các khâu như giải phóng mặt bằng, đàm phán hợp đồng, bố trí nguồn vốn… đồng ý tạo cơ chế thuận lợi để dự án triển khai đúng tiến độ đã đặt ra.

Nhà ga T2 sẽ sử dụng tối đa thiết kế kỹ thuật, chủng loại hệ thống thiết bị chuyên ngành của Dự án nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất vừa khánh thành cuối năm ngoái. Về kiến trúc, theo báo cáo của Cục Hàng không, T2 có kiến trúc bên trong giống nhà ga Tân Sơn Nhất nhưng có điều chỉnh kiến trúc mặt ngoài. Dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 419 triệu USD (theo ước tính sơ bộ mới nhất của tư vấn JAC Nhật Bản).

Dự án sử dụng nguồn vốn trong nước cụ thể là vốn vay từ Nguồn vốn dự trữ quốc gia thông qua Ngân hàng phát triển Việt Nam. Chủ quản đầu tư là Bộ Giao thông vận tải, Chủ đầu tư là Cụm cảng hàng không miền Bắc. Theo một lãnh đạo Cục Hàng không thì để tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn, tiến độ, dự án này ngoài sử dụng thiết kế kỹ thuật, thiết bị giống nhà ga Tân Sơn Nhất còn do luôn tư vấn và nhà thầu đã triển khai dự án trên thực hiện.

Các nhà thầu tham gia dự án đều được chỉ định thầu, cụ thể: Nhà thầu tư vấn là Japan Airport Consultans, Inc - JAC (Nhà thầu tư vấn xây dựng Nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất) là tổng thầu tư vấn lập dự án đầu tư, TKKT, hỗ trợ Chủ đầu tư thương thảo hợp đồng với Nhà thầu, giám sát thi công và giám sát bảo hành.

Nhà thầu thi công do liên danh Nhà thầu KTOM (do KAJIMA đứng đầu) là tổng thầu thi công xây dựng và cung cấp thiết bị. Nhà thầu thực hiện khảo sát phục vụ thiết kế là Công ty Tư vấn thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC).

Các phần công việc khác như thẩm tra thiết kế kỹ thuật và tổng dự toán, bảo hiểm công trình xây dựng, kiểm toán... thì Chủ đầu tư trực tiếp lựa chọn (không cần lập hồ sơ yêu cầu), đàm phán và quyết định chỉ định thầu và ký kết hợp đồng để đảm bảo tiến độ của dự án.

khoatd
Lớp 11
Lớp 11

Tổng số bài gửi : 98
Location : Noibai Airport
Registration date : 29/10/2007

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết