Noibai Online
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Hệ thống Kiểm soát không lưu

+2
Dép cao su
highflyer
6 posters

Go down

Hệ thống Kiểm soát không lưu Empty Re: Hệ thống Kiểm soát không lưu

Bài gửi  highflyer 14/2/2008, 19:47

Theo Nghị định Số: 94/2007/NĐ-CP của Chính phủ về Quản lý hoạt động bay ban hành ngày 4/6/2007 thì:

Điều 6. Vùng trời sân bay

1. Vùng trời sân bay là vùng trời trên sân bay, phục vụ cho tàu bay cất cánh, hạ cánh, bay chờ trên sân bay. Vùng trời sân bay có giới hạn ngang và giới hạn cao phù hợp với đặc điểm của từng sân bay.

2. Vùng trời sân bay được thiết lập trên cơ sở các yếu tố sau đây:

a) Bảo đảm an toàn cho hoạt động bay ở trong và xung quanh khu vực sân bay;

b) Nhu cầu cất cánh, hạ cánh của các loại tàu bay khai thác;

c) Trang bị, thiết bị thông tin, dẫn đường, giám sát.

3. Giới hạn vùng trời sân bay của từng sân bay cụ thể được xác định tại Quy chế bay trong khu vực sân bay theo quy định tại Điều 13 Nghị định này.

......

Điều 13. Quy chế bay trong khu vực sân bay

1. Quy chế bay trong khu vực sân bay bao gồm các nội dung sau đây:

a) Nguyên tắc chung;

b) Thuyết minh sân bay;

c) Khu vực sân bay;

d) Bảo đảm phương tiện thông tin, kỹ thuật vô tuyến và chiếu sáng;

đ) Bảo đảm khí tượng và thông báo hoạt động của chim;

e) Điều hành bay;

g) Thực hành bay;

h) Quy tắc phục hồi định hướng trong khu vực sân bay;

i) Công tác tìm kiếm, cứu nạn và khẩn nguy sân bay;

k) Các phụ lục liên quan.

2. Thẩm quyền ban hành Quy chế bay trong khu vực sân bay

a) Quy chế bay trong khu vực sân bay dân dụng của cảng hàng không nội địa do Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ban hành và thông báo cho Quân chủng Phòng không - không quân;

b) Quy chế bay trong khu vực sân bay dân dụng của cảng hàng không quốc tế do Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ban hành sau khi có ý kiến thống nhất của Quân chủng Phòng không - không quân;

c) Quy chế bay trong khu vực sân bay dùng chung của cảng hàng không nội địa do Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ban hành sau khi có ý kiến thống nhất của Tư lệnh Quân chủng Phòng không - không quân;

d) Quy chế bay trong khu vực sân bay dùng chung của cảng hàng không quốc tế do Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam và Tư lệnh Quân chủng Phòng không - không quân đồng trình Tổng Tham mưu trưởng ban hành.
highflyer
highflyer
Sinh viên năm 3

Tổng số bài gửi : 178
Registration date : 28/10/2007

Về Đầu Trang Go down

Hệ thống Kiểm soát không lưu Empty Re: Hệ thống Kiểm soát không lưu

Bài gửi  Dép cao su 14/2/2008, 16:12

To Aviator007: Nice to meet u here!
Ở đây cũng có vài KSVKL, tất nhiên thành phần như tớ kô được tính vào.Very Happy Tớ nghĩ có lẽ cậu cần xem lại một số khái niệm trong bài viết đó bởi vì cậu là 1 ATC còn những người kô biết mà copy thì nói làm gì.
Làm thế nào mà cậu mò mẫm đến được tận vùng hẻo lánh này? Cái vnaviation site của thế nào rồi? Nếu tớ là Admin của 4rum này tớ sẽ mời cậu làm Mod ngay (kô làm Admin được vì cậu có làm ở NAA này đâu, mà có làm cũng không đến lượt hi hi).
Dép cao su
Dép cao su
Lớp 2
Lớp 2

Tổng số bài gửi : 9
Age : 34
Registration date : 13/12/2007

Về Đầu Trang Go down

Hệ thống Kiểm soát không lưu Empty Re: Hệ thống Kiểm soát không lưu

Bài gửi  skyman 28/1/2008, 18:30

aviator007 đã viết:Hi all,
Tôi là newbie của diễn đàn, có 1 vài ý kiến về topic này vì tôi là người viết bài này trên Wiki khá lâu rồi http://vi.wikipedia.org/wiki/Điều_khiển_không_lưu
Thấy trong bài các bạn có vẻ thắc mắc nhiều đến topic, tôi xin giải thích lại bằng những hiểu biết khiêm tốn của mình.

"3 cai nay la the nao day?Đài Kiểm Soát Không Lưu, Đài Kiểm soát tại sân, Đài kiểm soát sân bay."

Thú thực là việc chuyển đổi từ tiếng Anh qua tiếng Việt, quả là khó đối với các từ chuyên ngành. Cả 3 cụm từ trên đều chỉ diễn tả của nguyên bản tiếng Anh là TOWER CONTROL. Trong đó TOWER CONTROL có thể là do 1 cơ quan đảm nhiệm là Đài chỉ huy hoặc là 2 đơn vị được chia ra là Đài chỉ huy với Chỉ huy lăn (Địa lưu, đài mặt đất) hay còn gọi là Ground Control. Hay có khi lại chia làm 3 bao gồm thêm cơ quan cung cấp thông tin khởi hành hay còn gọi là Delivery.

Cai nay la theo tieu chuan nao?De nghi ghi ro nguon trich dan!
quan Kiểm Soát Tiếp Cận chịu trách nhiệm quản lý vùng trời có giới hạn
ngang khoảng 60km tính từ điểm qui chiếu được qui định tại sân bay, và
giới hạn cao khoảng 3000 mét tính từ mặt đất.

Cái này phân định vùng trời và vùng ranh gới trách nhiệm giữa các cơ quan không lưu. Sự phân định này dựa trên nguyên tắc về luồng không lưu (Hướng máy bay đi và về), trang thiết bị phục vụ, và cả con người đảm nhiệm nữa. Mục đích là an toàn tuyệt đối và thúc đẩy luồng không lưu. Ở mỗi sân bay thì có cách phân chia khác nhau, ở sân bay càng lớn thì vùng trách nhiệm của ơ
quan Kiểm Soát Tiếp Cận càng nới rộng và cao hơn và chia nhỏ phạm vi của họ ra. Ví dụ như Departure và Arrival hay có thể trong thời gian tới VVTS sẽ chia Tiếp cận ra làm 2 sector là North East và South West.


The neu 2 san bay o canh nhau thi co ko?
quan Kiểm Soát Đường Dài chịu trách nhiệm quản lý vùng trời giữa 2 sân
bay, chính xác hơn là vùng trời chính giữa còn lại của cơ quan kiểm
soát tiếp cận sân bay đi và cơ quan kiểm soát tiếp cận sân bay đến

Cái này còn tùy vào sân bay gần nhau như thế nào? Như Tân Sơn với Biên hòa cách nhau 14km, thì tiếp cận làm chung cho cả 2 sân bay luôn không ảnh hưởng tới vùng trời của đường dài(ACC). Nhưng nếu tàu bay bay trên mực bay tối thiểu qui định trên từng đường bay mà không nằm trong vùng trách nhiệm của Tiếp cận thì sẽ chịu sự kiểm soát của Đường dài.

Hệ thống Kiểm soát không lưu Airspa11
Chán chả muốn nói nữa.....!càng giải thích càng rắc rối và tối nghĩa....!
skyman
skyman
Lớp 1
Lớp 1

Tổng số bài gửi : 5
Registration date : 10/01/2008

Về Đầu Trang Go down

Hệ thống Kiểm soát không lưu Empty Re: Hệ thống Kiểm soát không lưu

Bài gửi  aviator007 28/1/2008, 13:03

That's correct Hùng ah. Nice to see you on this 4rum!

aviator007
Lớp 4
Lớp 4

Tổng số bài gửi : 26
Registration date : 25/01/2008

Về Đầu Trang Go down

Hệ thống Kiểm soát không lưu Empty To: Aviator007

Bài gửi  Dép cao su 28/1/2008, 10:13

To Aviator007
Xin chào Aviator. Cậu là TK? Nếu đúng thế thì cậu lại quá khiêm tốn rồi. Rolling Eyes
Dép cao su
Dép cao su
Lớp 2
Lớp 2

Tổng số bài gửi : 9
Age : 34
Registration date : 13/12/2007

Về Đầu Trang Go down

Hệ thống Kiểm soát không lưu Empty Re: Hệ thống Kiểm soát không lưu

Bài gửi  aviator007 25/1/2008, 13:23

Hi all,
Tôi là newbie của diễn đàn, có 1 vài ý kiến về topic này vì tôi là người viết bài này trên Wiki khá lâu rồi http://vi.wikipedia.org/wiki/Điều_khiển_không_lưu
Thấy trong bài các bạn có vẻ thắc mắc nhiều đến topic, tôi xin giải thích lại bằng những hiểu biết khiêm tốn của mình.

"3 cai nay la the nao day?Đài Kiểm Soát Không Lưu, Đài Kiểm soát tại sân, Đài kiểm soát sân bay."

Thú thực là việc chuyển đổi từ tiếng Anh qua tiếng Việt, quả là khó đối với các từ chuyên ngành. Cả 3 cụm từ trên đều chỉ diễn tả của nguyên bản tiếng Anh là TOWER CONTROL. Trong đó TOWER CONTROL có thể là do 1 cơ quan đảm nhiệm là Đài chỉ huy hoặc là 2 đơn vị được chia ra là Đài chỉ huy với Chỉ huy lăn (Địa lưu, đài mặt đất) hay còn gọi là Ground Control. Hay có khi lại chia làm 3 bao gồm thêm cơ quan cung cấp thông tin khởi hành hay còn gọi là Delivery.

Cai nay la theo tieu chuan nao?De nghi ghi ro nguon trich dan!
quan Kiểm Soát Tiếp Cận chịu trách nhiệm quản lý vùng trời có giới hạn
ngang khoảng 60km tính từ điểm qui chiếu được qui định tại sân bay, và
giới hạn cao khoảng 3000 mét tính từ mặt đất.

Cái này phân định vùng trời và vùng ranh gới trách nhiệm giữa các cơ quan không lưu. Sự phân định này dựa trên nguyên tắc về luồng không lưu (Hướng máy bay đi và về), trang thiết bị phục vụ, và cả con người đảm nhiệm nữa. Mục đích là an toàn tuyệt đối và thúc đẩy luồng không lưu. Ở mỗi sân bay thì có cách phân chia khác nhau, ở sân bay càng lớn thì vùng trách nhiệm của ơ
quan Kiểm Soát Tiếp Cận càng nới rộng và cao hơn và chia nhỏ phạm vi của họ ra. Ví dụ như Departure và Arrival hay có thể trong thời gian tới VVTS sẽ chia Tiếp cận ra làm 2 sector là North East và South West.


The neu 2 san bay o canh nhau thi co ko?
quan Kiểm Soát Đường Dài chịu trách nhiệm quản lý vùng trời giữa 2 sân
bay, chính xác hơn là vùng trời chính giữa còn lại của cơ quan kiểm
soát tiếp cận sân bay đi và cơ quan kiểm soát tiếp cận sân bay đến

Cái này còn tùy vào sân bay gần nhau như thế nào? Như Tân Sơn với Biên hòa cách nhau 14km, thì tiếp cận làm chung cho cả 2 sân bay luôn không ảnh hưởng tới vùng trời của đường dài(ACC). Nhưng nếu tàu bay bay trên mực bay tối thiểu qui định trên từng đường bay mà không nằm trong vùng trách nhiệm của Tiếp cận thì sẽ chịu sự kiểm soát của Đường dài.

Hệ thống Kiểm soát không lưu Airspa11


Được sửa bởi ngày 28/1/2008, 13:10; sửa lần 1.

aviator007
Lớp 4
Lớp 4

Tổng số bài gửi : 26
Registration date : 25/01/2008

Về Đầu Trang Go down

Hệ thống Kiểm soát không lưu Empty Re: Hệ thống Kiểm soát không lưu

Bài gửi  viking 15/1/2008, 11:32

skyman đã viết:3 cai nay la the nao day?Đài Kiểm Soát Không Lưu, Đài Kiểm soát tại sân, Đài kiểm soát sân bay.
Đài Kiểm Soát Không Lưu chịu trách nhiệm kiểm soát việc lưu thông của máy bay trong khu vực sân bay và vùng phụ cận sân bay, người, xe cộ và các phương tiện hoạt động trên khu hoạt động.
Đài Kiểm soát tại sân chủ yếu kiểm soát việc di chuyển của máy bay từ sân đỗ đến đường băng, hay ngược lại từ đường băng đến sân đỗ và sự di chuyển của máy bay trên đường băng. Trong đó Đài kiểm soát sân bay (Hay còn gọi là Đài chỉ huy) thông thường ở các sân bay quốc tế phân chia làm hai bộ phận là chỉ huy hạ cất cánh và chỉ huy lăn. Phân chia trách nhiệm kiểm soát như sau: Chỉ huy lăn chịu trách nhiệm kiêm soát tàu bay lăn trên đương lăn và sân đậu. Và chỉ huy cất hạ cánh chịu trách nhiệm kiểm soát tàu bay đến hạ cánh, hoặc cất cánh và mọi hoạt động của người, xe cộ hay tàu bay hoạt động trên đường cất hạ cánh.
Neu viet the nay thi tai san bay thong thuong co :
Dai kiem soat khong luu ( co 2 co quan):
+Dai kiem soat tai san
+Dai kiem soat san bay-Dai chi huy ( co 2 bo phan):
-Chi huy CHC
-Chi huy lan


bac sky-man nay sao chang thay nhac den ten that cua bon em la dai kiem soat mat dat vay nhi?Laughing
viking
viking
Lớp 1
Lớp 1

Tổng số bài gửi : 6
Registration date : 15/01/2008

Về Đầu Trang Go down

Hệ thống Kiểm soát không lưu Empty Re: Hệ thống Kiểm soát không lưu

Bài gửi  skyman 14/1/2008, 14:20

3 cai nay la the nao day?Đài Kiểm Soát Không Lưu, Đài Kiểm soát tại sân, Đài kiểm soát sân bay.
Đài Kiểm Soát Không Lưu chịu trách nhiệm kiểm soát việc lưu thông của máy bay trong khu vực sân bay và vùng phụ cận sân bay, người, xe cộ và các phương tiện hoạt động trên khu hoạt động.
Đài Kiểm soát tại sân chủ yếu kiểm soát việc di chuyển của máy bay từ sân đỗ đến đường băng, hay ngược lại từ đường băng đến sân đỗ và sự di chuyển của máy bay trên đường băng. Trong đó Đài kiểm soát sân bay (Hay còn gọi là Đài chỉ huy) thông thường ở các sân bay quốc tế phân chia làm hai bộ phận là chỉ huy hạ cất cánh và chỉ huy lăn. Phân chia trách nhiệm kiểm soát như sau: Chỉ huy lăn chịu trách nhiệm kiêm soát tàu bay lăn trên đương lăn và sân đậu. Và chỉ huy cất hạ cánh chịu trách nhiệm kiểm soát tàu bay đến hạ cánh, hoặc cất cánh và mọi hoạt động của người, xe cộ hay tàu bay hoạt động trên đường cất hạ cánh.
Neu viet the nay thi tai san bay thong thuong co :
Dai kiem soat khong luu ( co 2 co quan):
+Dai kiem soat tai san
+Dai kiem soat san bay-Dai chi huy ( co 2 bo phan):
-Chi huy CHC
-Chi huy lan
skyman
skyman
Lớp 1
Lớp 1

Tổng số bài gửi : 5
Registration date : 10/01/2008

Về Đầu Trang Go down

Hệ thống Kiểm soát không lưu Empty Re: Hệ thống Kiểm soát không lưu

Bài gửi  Admin 14/1/2008, 13:21

skyman đã viết:3 cai nay la the nao day?Đài Kiểm Soát Không Lưu, Đài Kiểm soát tại sân, Đài kiểm soát sân bay.

Tại Điều 4 của QUYẾT ĐỊNH CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI Ban hành "Quy chế không lưu hàng không dân dụng" Số: 32/2007/QĐ-BGTVT ,Ngày 05 tháng 07 năm 2007 có nêu:

" .....
Điều 4. Dịch vụ không lưu
Dịch vụ không lưu bao gồm:
1. Dịch vụ điều hành bay:
a) Dịch vụ kiểm soát mặt đất;
b) Dịch vụ kiểm soát tại sân bay;
c) Dịch vụ kiểm soát tiếp cận;
d) Dịch vụ kiểm soát đường dài.
2. Dịch vụ thông báo bay.
3. Dịch vụ tư vấn không lưu.
4. Dịch vụ báo động.
....."
skyman đã viết:Cai nay la theo tieu chuan nao?De nghi ghi ro nguon trich dan!Cơ quan Kiểm Soát Tiếp Cận chịu trách nhiệm quản lý vùng trời có giới hạn ngang khoảng 60km tính từ điểm qui chiếu được qui định tại sân bay, và giới hạn cao khoảng 3000 mét tính từ mặt đất.
Phần này nên chỉnh lại như sau:
Đài kiểm soát tiếp cận thông thường sẽ quản lý vùng trời từ 35 -50 NM (56 đến 93km) tính từ điểm quy chiếu sân bay. Điều này phụ thuộc vào từng sân bay, mật độ bay, các sân bay xung quanh và địa hình.Ví dụ như Trung tâm kiểm soát tiếp cận London quản lý cho 5 sân bay chính của London có vùng quản lý với bán kính 100NM và độ cao 6100m.
Về phần này có thể tham khảo tại tài liệu: ICAO Annex 11: Air trafic Services ấn bản thứ 13- Tháng 7/2001 ( trang 70)
ADMIN

Admin
Quản trị
Quản trị

Tổng số bài gửi : 311
Registration date : 25/10/2007

https://noibai.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Hệ thống Kiểm soát không lưu Empty Re: Hệ thống Kiểm soát không lưu

Bài gửi  skyman 14/1/2008, 09:26

Ban viet bai nay co mot so cho chua chinh xac, khien cho nguoi chua biet de bi hieu nham, nguoi biet roi thi..Shocked
3 cai nay la the nao day?Đài Kiểm Soát Không Lưu, Đài Kiểm soát tại sân, Đài kiểm soát sân bay.
Cai nay la theo tieu chuan nao?De nghi ghi ro nguon trich dan!Cơ quan Kiểm Soát Tiếp Cận chịu trách nhiệm quản lý vùng trời có giới hạn ngang khoảng 60km tính từ điểm qui chiếu được qui định tại sân bay, và giới hạn cao khoảng 3000 mét tính từ mặt đất.
The neu 2 san bay o canh nhau thi co ko?Cơ quan Kiểm Soát Đường Dài chịu trách nhiệm quản lý vùng trời giữa 2 sân bay, chính xác hơn là vùng trời chính giữa còn lại của cơ quan kiểm soát tiếp cận sân bay đi và cơ quan kiểm soát tiếp cận sân bay đến
skyman
skyman
Lớp 1
Lớp 1

Tổng số bài gửi : 5
Registration date : 10/01/2008

Về Đầu Trang Go down

Hệ thống Kiểm soát không lưu Empty Re: Hệ thống Kiểm soát không lưu

Bài gửi  Dép cao su 10/1/2008, 12:21

Cool highflyer bay cao thế mà nhìn rõ "hệ thống kiểm soát không lưu" thế nhỉ? Khái niệm này tôi mới nghe thấy lần đầu?! Xin chỉ giáo thêm.
Dép cao su
Dép cao su
Lớp 2
Lớp 2

Tổng số bài gửi : 9
Age : 34
Registration date : 13/12/2007

Về Đầu Trang Go down

Hệ thống Kiểm soát không lưu Empty Hệ thống Kiểm soát không lưu

Bài gửi  highflyer 8/1/2008, 23:00

Hệ thống Kiểm soát không lưu hay Kiểm soát không lưu gửi hướng dẫn đến máy bay nhằm giúp các máy bay tránh va chạm, đồng thời đảm bảo tính hiệu quả của nền không lưu. Nói cách khác, kiểm soát không lưu đảm bảo cho máy bay bay an toàn, điều hòa và hiệu quả từ lúc cất cánh đến khi hạ cánh.

Hệ thống Kiểm soát không lưu được chia thành ba khu vực kiểm soát chính: Đài Kiểm Soát Không Lưu, Cơ quan Kiểm Soát Tiếp CậnTrung tâm Kiểm Soát Đường Dài.

Đài Kiểm Soát Không Lưu chịu trách nhiệm kiểm soát việc lưu thông của máy bay trong khu vực sân bay và vùng phụ cận sân bay, người, xe cộ và các phương tiện hoạt động trên khu hoạt động.
Đài Kiểm soát tại sân chủ yếu kiểm soát việc di chuyển của máy bay từ sân đỗ đến đường băng, hay ngược lại từ đường băng đến sân đỗ và sự di chuyển của máy bay trên đường băng. Trong đó Đài kiểm soát sân bay (Hay còn gọi là Đài chỉ huy) thông thường ở các sân bay quốc tế phân chia làm hai bộ phận là chỉ huy hạ cất cánh và chỉ huy lăn. Phân chia trách nhiệm kiểm soát như sau: Chỉ huy lăn chịu trách nhiệm kiêm soát tàu bay lăn trên đương lăn và sân đậu. Và chỉ huy cất hạ cánh chịu trách nhiệm kiểm soát tàu bay đến hạ cánh, hoặc cất cánh và mọi hoạt động của người, xe cộ hay tàu bay hoạt động trên đường cất hạ cánh.

Cơ quan Kiểm Soát Tiếp Cận chịu trách nhiệm quản lý vùng trời có giới hạn ngang khoảng 60km tính từ điểm qui chiếu được qui định tại sân bay, và giới hạn cao khoảng 3000 mét tính từ mặt đất. Cung cấp dịch vụ chủ yếu bằng Ra đa dẫn dắt máy bay vào hạ cánh hoặc khởi hành.Cơ quan kiểm soát tiếp cận được thành lập ở các sân bay lớn khi mà tình hình không lưu phức tạp. Còn ở các sân bay nhỏ thì công tác kiểm soát tiếp cận được hợp chung với đài chỉ huy sân bay đó cung cấp. Công tác kiểm soát tiếp cân lúc này là kiểm soát không ra đa. Tàu bay đến làm phương thức hạ cánh và cất cánh được thiết lập trước cho sân bay đó.

Cơ quan Kiểm Soát Đường Dài chịu trách nhiệm quản lý vùng trời giữa 2 sân bay, chính xác hơn là vùng trời chính giữa còn lại của cơ quan kiểm soát tiếp cận sân bay đi và cơ quan kiểm soát tiếp cận sân bay đến. Là vùng trách nhiệm rộng lớn nhất bao gồm cả trên biển và đất liền. Giữa 2 sân bay sẽ có nhiều bộ phận kiểm soát không lưu đường dài trên đường bay. Mỗi bộ phận này quản lý một phần nhỏ của phần vùng trời giữa kiểm soát tiếp cận sân bay đi và kiểm soát tiếp cận sân bay đến. Làm việc trong các bộ phận kiểm soát này là những Kiểm soát viên không lưu: Kểm soát viên không lưu tại sân, kiểm soát viên không lưu tiếp cận và kiểm soát viên không lưu đường dài.

Dưới đây là mô tả sự chuyển điều khiển của môt chuyến bay thông thường.
Máy bay ban đầu sẽ nhận thông tin về đường băng sử dụng điều kiện khí tượng hiện tại của sân bay khởi hành và sân bay đến từ tháp điều khiển không lưu ở sân bay đi. Máy bay sau đó di chuyển từ sân đỗ ra đường băng rồi cất cánh dưới điều khiển của tháp điều khiển không lưu. Sau khi cất cánh, máy bay sẽ chịu sự kiểm soát của bộ phận kiểm soát tiếp cận sân bay. Khi máy bay đạt được độ cao thích hợp, thông thường là 3000 mét, bộ phận này sau đó sẽ chuyển điều khiển máy bay cho trung tâm kiểm soát đường dài. Máy bay sẽ được chuyển điều khiển từ bộ phận điều khiển trên đường bay này sang bộ phận điều khiển trên đường bay khác khi đi từ phần không gian này đến phần không gian khác được phân chia bằng các đường biên giới quốc gia hay không phận được quốc tế công nhận, cứ như thế cho đến khi chuẩn bị đến sân bay tới. Khi chuẩn bị đến đích, máy bay sẽ được chuyển điều khiển từ bộ phận điều khiển trên đường bay hiện hành cho bộ phận điều khiển khu vực tiếp cận sân bay của sân bay đến. Máy bay lúc này sẽ được hướng dẫn để giảm độ cao và tiếp cận đường băng của sân bay tới. Sau đó điều khiển sẽ được chuyển giao cho tháp điều khiển không lưu ở sân bay đến cho việc hạ cánh và di chuyển trên đường lăn tới sân đỗ.
highflyer
highflyer
Sinh viên năm 3

Tổng số bài gửi : 178
Registration date : 28/10/2007

Về Đầu Trang Go down

Hệ thống Kiểm soát không lưu Empty Re: Hệ thống Kiểm soát không lưu

Bài gửi  Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết